x close

ฮ.กองทัพสหรัฐฯ ตกใกล้กรุงโตเกียว บาดเจ็บ 2 ราย


ฮ.กองทัพสหรัฐตก


ฮ.กองทัพสหรัฐตกใกล้โตเกียวบาดเจ็บ2ราย (ไอเอ็นเอ็น)

          เหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐ ประสบอุบัติเหตุตกกระแทกพื้นที่ ใกล้กรุงโตเกียว พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย


          วันที่ 17 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของสหรัฐฯ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุฉุกเฉินเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือสหรัฐฯ ซึ่งบรรทุกนักบินและผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 4 คน ประสบอุบัติเหตุตกกระแทกพื้น ขณะที่พยายามลงจอดฉุกเฉิน ใกล้กับกรุงโตเกียวไปทางตอนใต้ ราว 60 กิโลเมตร ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ 2 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุสัญชาติและรายละเอียดที่ชัดเจนได้ เบื้องต้นนักบินให้การต่อเจ้าหน้าที่ว่า จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน หลังพบการเกิดปัญหาที่ระบบสื่อสาร

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่นและสหรัฐฯ เตรียมความพร้อมที่จะร่วมกันสืบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้โดยเร็วที่สุด ขณะที่สื่อโทรทัศน์ท้องถิ่น แสดงภาพของเฮลิคอปเตอร์ลำเกิดเหตุ โดยสภาพเบื้องต้นเป็นเฮลิคอปเตอร์ลำสีเทา ซึ่งตกกระแทกพื้นที่ที่เป็นพื้นดินว่างเปล่า บวกกับสภาพของใบพัดที่แตกกระจายอยู่โดยรอบ

          อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุในลักษณะนี้ถือว่า เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อปี 2547 โดยอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ ตกใกล้กับมหาวิทยาลัยโอกินาวา และสร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนในบริเวณนั้น จึงเป็นเหตุให้ออกมารวมตัวกันประท้วงอย่างหนัก สร้างความกดดันให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ จำเป็นต้องสั่งยกเลิกภารกิจฝึกบิน ในย่านที่อยู่อาศัยและย้ายฐานทัพบนเกาะทางใต้ของโอกินาวา ออกจากย่านชุมชนทันที



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮ.กองทัพสหรัฐฯ ตกใกล้กรุงโตเกียว บาดเจ็บ 2 ราย อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2556 เวลา 08:55:58 3,980 อ่าน
TOP