x close

เครื่องบินฝึกล้อไม่กาง ลงจอดฉุกเฉินไถลรันเวย์ร้อยเอ็ด โชคดีไร้คนเจ็บ


 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
            ครูฝึกการบินวิทยาลัยการบินนครพนม พร้อมลูกศิษย์ แจ้งขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด หลังเครื่องบินขัดข้องทำให้ล้อไม่กาง โดยตัวเครื่องไถลบนรันเวย์และมีประกายไฟเป็นทางยาวกว่า 200 เมตร โชคดีไร้คนเจ็บ
 
            เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 16 ธันวาคม 2556 เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจาก น.อ.ชยกฤต วิญญารัมย์ ครูฝึกการบินวิทยาลัยการบินนครพนมว่า ขอนำเครื่องบินรุ่นไดม่อน 42 แบบ 2 เครื่องยนต์ 4 ที่นั่ง พร้อมด้วยนักเรียนการบินจำนวน 1 ราย ลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากล้อไม่กาง
 
            หลังรับแจ้งเหตุ นายยุทธนา อินทรจินดา ผอ.ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ได้ประสานไปยัง นายพิทยา กุดหอม ปภ.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.วีระเดช เลขะวรกุล ผกก.สภ.ธวัชบุรี ขอกำลังรถดับเพลิงและหน่วยกู้ชีพสนับสนุน โดยระหว่างนั้น น.อ.ชยกฤต ได้บังคับเครื่องให้บินวนเหนือท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ต่อมาเวลา 17.30 น. เมื่อน้ำมันใกล้หมด น.อ.ชยกฤต จึงตัดสินใจนำเครื่องลงจอด ท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทันทีที่เครื่องบินแตะรันเวย์ได้เกิดประกายไฟพุ่งเป็นทางยาวกว่า 200 เมตร ก่อนที่นักบินจะสามารถบังคับเครื่องให้หยุดได้อย่างปลอดภัย
 
            ทั้งนี้ น.อ.ชยกฤต กล่าวว่า ขณะฝึกบินระหว่างท่าอากาศยาน นครพนม-อุดรธานี พบว่าระบบล้อมีปัญหา จึงตัดสินใจบังคับเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด เพราะมีความปลอดภัยหลายด้าน จากการตรวจสอบพบว่า เครื่องบินเสียหายที่ส่วนล้อ และบริเวณท้องเครื่องเล็กน้อย น่าจะซ่อมแซมได้ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในครั้งนี้
 
            อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้เที่ยวบินช่วงเย็นที่บินระหว่างร้อยเอ็ด-กรุงเทพฯ ต้องเลื่อนกำหนดการเดินทางออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง




 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินฝึกล้อไม่กาง ลงจอดฉุกเฉินไถลรันเวย์ร้อยเอ็ด โชคดีไร้คนเจ็บ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2556 เวลา 09:36:35 6,260 อ่าน
TOP