x close

ฮาร์วาร์ด เร่งอพยพ นศ. ออกจากพื้นที่ หลังถูกขู่บึ้ม


เหตุขู่วางระเบิดมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

เหตุขู่วางระเบิดมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

เหตุขู่วางระเบิดมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ ‪LAKORNHD Thaitv (Official)‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เกิดเหตุขู่วางระเบิดภายในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ เป็นผลให้ต้องอพยพนักศึกษาและผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาจากอาคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการวางระเบิดใด ๆ ในอาคาร

          วันที่ 16 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล มีรายงานว่า เกิดเหตุขู่วางระเบิดอาคาร 4 หลัง ภายในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ ในช่วงเช้าวันจันทร์ (16 ธันวาคม) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นผลให้ต้องมีการอพยพนักศึกษาที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบปลายภาคและบุคคลอื่น ๆ ออกมาจากอาคารที่ถูกขู่วางระเบิด ก่อนที่ในช่วงบ่ายวันเดียวกันทางมหาวิทยาลัยจะอนุญาตให้นักศึกษากลับเข้ามายังอาคารทั้ง 4 ได้อีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบหลักฐานหรือร่องรอยการวางระเบิดใด ๆ ในสถานที่ดังกล่าว

          โดยจากแถลงการณ์ที่ถูกเผยแพร่โดยทางมหาวิทยาลัย ระบุว่า นักศึกษาได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามายังอาคารทั้ง 4 หลังแล้ว หลังจากที่กรมตำรวจของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ได้สั่งอพยพนักศึกษาออกมาจากอาคารทั้ง 4 หลังในช่วงเช้า เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีการขู่วางระเบิดที่นั่น ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้มุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรเป็นสำคัญ

          และสำหรับวิชาที่การสอบถูกยกเลิกไปเนื่องจากการขู่วางระเบิดครั้งนี้ ทางฮาร์วาร์ดได้มอบตัวเลือกให้นักศึกษาสามารถใช้วิธีการตัดเกรดจากคะแนนที่มีอยู่เดิม โดยไม่ต้องเข้าสอบได้ หากนักศึกษาไม่พร้อมเข้าสอบในวิชาดังกล่าวไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม

          อนึ่ง การขู่วางระเบิดในครั้งนี้เกิดขึ้นไม่กี่เดือนหลังเหตุการณ์วางระเบิดที่งานบอสตันมาราธอน ซึ่งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดไปเพียงไม่กี่กิโลเมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 260 ราย จึงทำให้นักศึกษาบางรายเกิดความเครียดเนื่องจากเหตุในครั้งนี้ทำให้พวกเขานึกถึงเหตุการณ์ระเบิดที่ผ่านมา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮาร์วาร์ด เร่งอพยพ นศ. ออกจากพื้นที่ หลังถูกขู่บึ้ม อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2556 เวลา 14:24:33 4,565 อ่าน
TOP