x close

โจรใต้ป่วนปัตตานีหลายจุด ลอบบึ้ม-ยิงชาวบ้านเจ็บ 4 ราย

โจรใต้ป่วนปัตตานีหลายจุด ลอบบึ้ม ยิงชาวบ้านเจ็บ 4 ราย

โจรใต้ป่วนปัตตานีหลายจุด ลอบบึ้ม ยิงชาวบ้านเจ็บ 4 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เครือข่ายชาวไทยพุทธสนับสนุนกระบวนสันติภาพจังหวัดชายแดนใต้ วอนหยุดทำร้ายผู้บริสุทธิ์ หลังคนร้ายก่อเหตุกดระเบิด ยิงเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านบาดเจ็บ 4 ราย และจุดไฟเผาป่วนอีกหลายจุด
           

          วานนี้ (16 ธันวาคม 2556) เวลา 18.30 น. เกิดเหตุระเบิดที่ ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี บริเวณถนนสายปัตตานี-ยะลา ที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ฮอนด้ากระจายทั่ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ นายนิพล คุณชล เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานกรมทหารพรานที่ 22 ถูกสะเก็ดระเบิดที่ใบหน้าและลำตัว ส.อ.มนัส จิเหลาและส.ต.พีรพงศ์ ศรีสายธนู ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่ลาน

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ (15 ธันวาคม 2556) เวลา 20.00 น. พล.ต.ต.โพธ สวนสุวรรณ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้รับรายงานเหตุคนร้ายก่อกวนเผาหลายจุดในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยที่ อ.ปะนาเระ มีการเผายางรถยนต์ 1 จุด และ อ.ทุ่งยางแดง เผาสายเคเบิ้ลสัญญาณโทรศัพท์ ที่บริเวณริมถนนบ้านข่าลิง ต.พิเทน บ้านจะบือฆา ต.ปากู และบ้านปากู เบื้องต้นพบสายสัญญาณถูกเผาเสียหาย และที่บริเวณบ้านเลขที่ 183/1 ม.2 พบผู้บาดเจ็บถูกยิงทราบชื่อคือ นายไซนูรัน ดิงมะนอ อายุ 32 ปี ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณลำตัวและสีข้าง 2 นัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ระแงะ

          ด้านเครือข่ายชาวไทยพุทธสนับสนุนกระบวนสันติภาพจังหวัดชายแดนใต้ กล่าวในการประชุมปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพแกนนำในกระบวนการสร้างสันติภาพชายแดนใต้ ว่า ทางเครือข่ายฯ มีความกังวลต่อสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบทั้งชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม ทั้งนี้เครือข่ายฯ ยึดมั่นเสมอว่า การอยู่ร่วมกันฉันท์พี่น้องเป็นความปรารถนาร่วมกันของพวกเรา พร้อมขอให้กองกำลังติดอาวุธทุกฝ่ายยุติความรุนแรงต่อพี่น้องผู้บริสุทธิ์ และขอให้ทุกฝ่ายยึดมั่นในความเมตตา-กรุณา และขันติธรรม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ป่วนปัตตานีหลายจุด ลอบบึ้ม-ยิงชาวบ้านเจ็บ 4 ราย อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2556 เวลา 11:52:43 24,320 อ่าน
TOP