x close

คลิป สุเทพ พูดพาดพิง น้องไปป์ นักวิชาการจวกยับ ชี้เด็กไม่เกี่ยว


คลิป สุเทพ พูดพาดพิง น้องไปป์ นักวิชาการจวกยับ ชี้เด็กไม่เกี่ยว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
     
            คลิป สุเทพ พูดพาดพิง น้องไปป์ บอกยิ่งลักษณ์ไม่ลาออก ลูกก็ไม่ได้อยู่ไทย ด้านครูหยุย-ครูยุ่น วิจารณ์หนัก บอกเด็กไม่ควรเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น

            ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายเลยทีเดียว สำหรับคลิปการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เมื่อคืนวันที่ 15 ธันวาคม 2556 โดยช่วงหนึ่งในการปราศรัย นายสุเทพได้กล่าวพาดพิงถึง น้องไปป์ ลูกชายของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดังนี้...

            "ถ้าคุณเบิกตาให้กว้าง ดูให้ทั่ว คุณจะสัมผัสได้ด้วยตัวคุณเองไม่ต้องให้บอก ว่านี่คือโอกาสสุดท้ายที่จะเลือกได้ ถ้าคุณจะคิดอยู่ในประเทศไทย อยากจะให้ลูกคุณเติบโตขึ้นมาอย่างมีความสุขในแผ่นดินไทย นี่คือโอกาสสุดท้ายที่คุณจะสามารถทำประโยชน์ให้กับแผ่นดินไทย คือการลาออกจากรักษาการ แล้วเรื่องนี้จะจบ

            คุณยิ่งลักษณ์ อยากจะมาขึ้นเวทีนี้สักครั้งไหม ผมจะไปรับมาเอง มาสบตาประชาชนด้วยตัวเองสักทีสิ ผมรับรองว่าประชาชนที่นี่ไม่มีใครโหดร้ายกับคุณ ที่นี่คนดี ๆ ทั้งนั้น ขอให้คุณมีใจกับเขาพวกเขาพร้อมที่จะให้อภัย และคุณและลูกคุณก็สามารถอยู่เมืองไทยได้ ไม่ต้องอยู่ที่ดูไบกับทักษิณ

            ถ้าไม่เชื่อผม เตรียมหาครูมาสอนภาษาอาหรับให้ลูกคุณได้แล้ว และลูกคุณไม่มีโอกาสได้พูดภาษาไทยทั้งชีวิตนี้ เพราะไม่ได้กลับบ้าน"

            เกี่ยวกับการปราศรัยดังกล่าว ทำให้ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก หรือ ครูหยุย กล่าวตำหนินายสุเทพว่า ตนไม่เห็นด้วยที่จะนำเด็กมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองไทยในทุกกรณี โดยเฉพาะเอาเด็กมาร่วมชุมนุมกลุ่มต่าง ๆ และผู้ปกครองก็ไม่ควรนำเด็กมาร่วมชุมนุมด้วย ซึ่งที่ผ่านมาตนเห็นในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้่อแดง มีการนำเด็กและคนแก่มาร่วมด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก และทางมูลนิธิและองค์กรที่ทำงานเกี่ยวกับเด็ก ก็ได้มีการพูดคุยขอร้องให้กันเด็กออกจากกลุ่มผู้ชุมนุม 

            ขณะที่ นายมนตรี สินธวิชัย หรือครูยุ่น ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก กล่าวว่า คำปราศรัยดังกล่าวแสดงออกอย่างชัดเจนว่า ถ้านางสาวยิ่งลักษณ์ ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการ ลูกชายก็อยู่ในประเทศไทยไม่ได้ ซึ่งการเอาลูกชายมาข่มขู่แม่ ถือว่าเป็นการเอาจุดอ่อนของคนเป็นแม่มาพูด และการปราศรัยดังกล่าวก็แสดงถึงความเกลียดชังตระกูลชินวัตร ไม่เว้นแม้แต่เด็ก

ครูยุ่น
ครูยุ่น

            ครูยุ่น กล่าวต่อว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่เป็นธรรมกับเด็ก เพราะเด็กไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะไปเกี่ยวข้องกับการเมือง และไม่มีวุฒิภาวะเท่าผู้ใหญ่ที่จะสามารถไปโต้เถียงอะไรได้ อีกทั้งอายุของน้องไปป์ก็ไม่ถึงที่จะเลือกตั้งได้เลย ตนคิดว่าเรื่องการพูดพาดพิงเป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และไม่ควรนำเด็กมาเกี่ยวข้องกับการเมือง

            ท้ายนี้ ครูยุ่น กล่าวว่า การพูดให้คนจำนานมากฟังอาจจะทำให้เกิดความเกลียดชังเด็กอย่างไม่มีสาเหตุ ทั้งที่จริงเด็กควรได้รับการคุ้มครอง และเด็กก็ไม่ควรมายุ่งกับเกมการเมืองไทยไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม ส่วนคนที่รับฟังก็ฟังโดยไม่ตั้งคำถาม หากเรื่องนี้ยังเกิดขึ้นต่อไป ผู้ใหญ่แสดงทัศนคติต่อเด็กโดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสม ตนคิดว่าอันตรายอย่างแน่นอน..


 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิป สุเทพ พูดพาดพิง น้องไปป์ นักวิชาการจวกยับ ชี้เด็กไม่เกี่ยว อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2556 เวลา 15:24:47 43,276 อ่าน
TOP