x close

อังกฤษไม่พบหลักฐาน SAS ลอบปลงพระชนม์เจ้าหญิงไดอาน่า


เจ้าหญิงไดอาน่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก imdb.com

          ตำรวจอังกฤษเผยไม่พบหลักฐานว่า หน่วยรบพิเศษของกองทัพอังกฤษ (SAS) เกี่ยวข้องกับการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานความคืบหน้าการสืบสวนฟื้นคืนเจ้าหญิงไดอาน่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบหลักฐานว่าหน่วยรบพิเศษของกองทัพอากาศอังกฤษ ได้ฆาตกรรมเจ้าหญิงไดอาน่า แม้จะมีการออกมาเปิดเผยโดยอดีตทหารนิรนามรายหนึ่งจนกลายเป็นที่สนใจของทั่วโลก

          รายงานระบุว่า หลังจากทางครอบครัวของนายทหารนิรนามรายหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า นายทหารเอ็นได้บอกพวกเขาว่าการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่านั้นเป็นการ ฆาตกรรม ด้วยน้ำมือของสมาชิกหน่วยรบพิเศษกองทัพอากาศอังกฤษ หรือ SAS ที่ใช้วิธีส่องไฟใส่หน้าคนขับรถของเจ้าหญิง ขณะเดินทางผ่านอุโมงค์ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จนทำให้คนขับรถตาพร่ามัว มองเห็นไม่ชัดเจน จนนำมาซึ่งอุบัติเหตุที่ช็อกคนทั่วโลก เมื่อ 16 ปีก่อน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนโดยละเอียดแล้ว และไม่พบหลักฐานที่เป็นไปได้ว่า หน่วย SAS จะพัวพันกับการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า

          โดยทางตำรวจอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า ข้อสรุปสุดท้ายที่ได้จากการสืบสวน คือไม่พบหลักฐานที่น่าเชื่อถือที่จะสามารถนำมาสนับสนุนว่าข้อกล่าวหาของนายทหารเอ็นเป็นจริง

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่นำมาซึ่งการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่านั้น เกิดขึ้นเมื่อปี 1997 เมื่อรถยนต์พระที่นั่งของเจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งทรงนั่งมากับนายโดดี อัล ฟาเยด มหาเศรษฐีชาวอียิปต์ซึ่งเป็นคนรักของเจ้าหญิง ได้ประสบอุบัติเหตุบริเวณอุโมงค์ในกรุงปารีส หลังจากเดินทางออกจากโรงแรม โดยคนขับรถได้พยายามเร่งความเร็วเพื่อหลบหนีปาปารัสซี่ ก่อนที่ต่อมาจะมีการชันสูตรพบว่า คนขับรถของเจ้าหญิงนั้นมีระดับแอลกอฮอล์เกินมาตรฐานถึง 3 เท่า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษไม่พบหลักฐาน SAS ลอบปลงพระชนม์เจ้าหญิงไดอาน่า อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2556 เวลา 16:54:36 10,283 อ่าน
TOP