x close

กปปส. เล็งเป่านกหวีดอีกรอบ หลังรัฐบาลไฟเขียวงบเลือกตั้ง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          กปปส. เตรียมเคลื่อนพลใหญ่อีกรอบ หลังรัฐบาลไฟเขียวงบประมาณเลือกตั้ง รอ สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลงถึงแนวทางคืนนี้
 
          วันนี้ (17 ธันวาคม 2556) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นที่ชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า คืนนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นมาชี้แจงเกี่ยวกับมติการเคลื่อนไหวใหญ่ทั่วประเทศอีกครั้ง หลังจากที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบประมาณการเลือกตั้งแล้ว แสดงให้เห็นว่า เขาไม่ฟัง กปปส. และจะเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ดังนั้นจึงถึงเวลาที่มวลชนต้องออกมายืดเส้นยืดสาย แสดงพลังอีกครั้งหนึ่ง อย่าปล่อยให้นางสาวยิ่งลักษณ์ไปทำหน้าตาระรื่นตามจังหวัดต่าง ๆ โดยที่ไม่สนใจข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมเลย
 
          นายสาทิตย์ กล่าวต่อไปว่า ทาง กปปส. ยืนยันเช่นเดิมว่า ต้องมีปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต้องลาออกจากการรักษาการ และไม่แต่งตั้งใครมาทำหน้าที่แทน ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหวคาดว่าน่าจะใช้เวลานานกว่า 2-3 วัน
 
          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายสุเทพ ได้ออกจากพื้นที่ชุมนุมพร้อมกับแกนนำ กปปส. คนอื่น เช่น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายชุมพล จุลใส, นายสกลธี ภัททิยกุล, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ไปหารือที่ร้านอาหารเกี่ยวกับแนวทางการเคลื่อนไหว
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. เล็งเป่านกหวีดอีกรอบ หลังรัฐบาลไฟเขียวงบเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:10:03 7,692 อ่าน
TOP