x close

หญิงฟินแลนด์เลี้ยงกวางเรนเดียร์ เชื่องสุด ๆ เหมือนสุนัข

หญิงฟินแลนด์เลี้ยงกวางเรนเดียร์เป็นสัตว์เลี้ยง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก yle.fi
 
          หญิงฟินแลนด์เลี้ยงกวางเรนเดียร์เป็นสัตว์เลี้ยง ทั้งเชื่องทั้งซื่อสัตย์เหมือนสุนัขไม่มีผิด แถมยังชอบดูรายการโทรทัศน์อีกด้วย

          เว็บไซต์ยูโรนิวส์ ได้เผยคลิปสุดน่ารักของเจ้า อาตู กวางเรนเดียร์จากเมืองโรวาเนียมิ ประเทศฟินแลนด์ ที่ถูกครอบครัวตุ๊กกาแนนเก็บมาเลี้ยงดูตั้งแต่เล็กจนมีพฤติกรรมแสนเชื่อง เชื่อใจมนุษย์และซื่อสัตย์ราวกับสุนัข และตอนนี้มันก็ได้กลายมาเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวประจำท้องถิ่นไปเสียแล้ว

          โดย เพีย ตุ๊กกาแนน เจ้าของอาตู เผยว่า แม่ของอาตูทิ้งมันไปตั้งแต่ยังเล็ก มันถูกพบอยู่ในป่าใกล้เลปแลนด์ เธอจึงได้เก็บมันมาเลี้ยง อาตูจึงไม่เคยได้เรียนรู้การใช้ชีวิตแบบกวางเรนเดียร์ปกติทั่วไป มันต้องดูดนมจากขวดและเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์มากกว่าสัตว์ด้วยกันเอง และนั่นทำให้สัตว์เลี้ยงของเธอมีพฤติกรรมคล้ายสุนัขมาก

          แม้ว่าในตอนนี้อาตูจะถูกนำไปเลี้ยงดูอยู่ที่ฟาร์มเรนเดียร์แล้วก็ตาม แต่มันก็มันจะเข้ามาอาศัยอยู่ในสวนที่บ้านของครอบครัวตุ๊กกาแนนอยู่เสมอ แถมมันยังชอบเข้ามาอยู่ในบ้าน ทานอาหารที่อยู่บนโต๊ะ และดูรายการโชว์ทางโทรทัศน์เหมือนมนุษย์อีกด้วย และสิ่งที่พิเศษที่สุดก็คือ อาตูนั้นเรียนรู้วิธีที่จะเดินบนพื้นปาร์เก้ที่อยู่ภายในบ้าน โดยไม่ทำให้พื้นหรือข้าวของในบ้านเสียหายด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงฟินแลนด์เลี้ยงกวางเรนเดียร์ เชื่องสุด ๆ เหมือนสุนัข อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2556 เวลา 08:35:35 14,001 อ่าน
TOP