x close

เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จี้นายกฯ ลาออก เสื้อแดงฉุนชุมนุมไล่

เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่
เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักงานวัฒนธรรมเชียงใหม่

          เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์เรียกร้องนายกรัฐมนตรีลาออก แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่พอใจชุมนุมหน้าศาลากลาง จี้ให้ลาออกจากตำแหน่ง 

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2556 เวลา 12.30 น. บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวรวุฒิ รุจนาภินันท์ หรือดีเจแดง สองแคว แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 50 คน ได้มายื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเรียกร้องให้ ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ประธานสภาวัฒนธรรม ลาออกจากการดำรงตำแหน่ง หลังให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่าต้องการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อคลี่คลายปัญหาและความขัดแย้ง

          ทั้งนี้ แกนนำได้กล่าวว่า หากไม่ลาออก ประชาชนชาวเชียงใหม่จะมีมาตรการเข้มข้นเพื่อให้ยุติบทบาทในการทำหน้าที่นี้ และคนเชียงใหม่อยากให้ นางเยาวเรศ ชินวัตร อดีตประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ คนที่ 20 ดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งหลังจากอ่านแถลงการณ์เสร็จ ได้มอบหนังสือให้กับนายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป

          ด้าน เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเคเบิลท้องถิ่นของจังหวัดเชียงใหม่ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนเองต้องการเห็นความสามัคคี และสิ่งที่ตนพูดตามที่เป็นข่าวนั้น เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นเท่านั้นไม่คิดว่าจะเป็นการทำลายหรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใดก็ตาม ทั้งนี้ ตนเองต้องการเพียงให้บ้านเมืองอยู่กันอย่างสงบสุข


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จี้นายกฯ ลาออก เสื้อแดงฉุนชุมนุมไล่ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 13:52:03 73,095 อ่าน
TOP