x close

ศาลสั่งจำคุก วัชระ เพชรทอง 2 เดือน ฐานหมิ่น จตุพร เป็นเด็กเลี้ยงแกะ

วัชระ เพชรทอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก parliament.go.th

          ศาลอาญา สั่งจำคุก วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 2 เดือน รอลงอาญา 1 ปี ฐานหมิ่น จตุพร ว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ได้ใบปริญญามาจากการใช้อภิสิทธิ์

          วันนี้ (18 ธันวาคม 2556) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้อ่านคำพิพากษาในคดีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยื่นฟ้องนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา สืบเนื่องมาจากวันที่ 14 มกราคม 2552 จำเลยได้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวหานายจตุพรว่า เป็นเด็กเลี้ยงแกะ ไม่มีใครเชื่อคำพูดได้รับปริญญามาจากการใช้อภิสิทธิ์ แถมยังเป็นกบในกะลาครอบของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกด้วย

          ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์ว่า จำเลยไม่มีพยานหลักฐานตามที่จำเลยได้กล่าวหา ดังนั้นจึงเป็นการกล่าวหาแบบเลื่อนลอย ทำให้โจทก์ถูกดูหมิ่นเกลียดชังได้ จึงมีความผิดฐานหมิ่นประมาท พิพากษาให้จำคุก 2 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท อย่างไรก็ตาม จำเลยไม่เคยต้องโทษมาก่อน ควรให้โอกาสกลับตัวทำดี จึงรอการลงโทษไว้ 1 ปี และลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐและข่าวสดเป็นระยะเวลา 7 วันด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก วัชระ เพชรทอง 2 เดือน ฐานหมิ่น จตุพร เป็นเด็กเลี้ยงแกะ โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2556 เวลา 14:26:19 11,609 อ่าน
TOP