x close

ชัชชาติ โพสต์คำสอนหลวงปู่ดุลย์ ใช้สติช่วยลูกชายหายหูหนวก


ชัชชาติ โพสต์คำสอนหลวงปู่ดุลย์ ใช้สติช่วยลูกชายหายหูหนวก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

            ชัชชาติ วิ่งท้าหนาวที่ จ.สุรินทร์ พร้อมรำลึกคำสอนของหลวงปู่ดุลย์ ใช้สติช่วยลูกชายหายหูหนวก หลังพบว่าชีวิตไม่มีปาฏิหาริย์ 

            วันนี้ (18 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์รูปขณะที่ตัวเองวิ่งท้าลมหนาว พร้อมกับเดินทางไปใส่บาตรที่วัดบูรพาราม เผยเคยมาขอพรให้ลูกชายหายหูหนวก แต่หลวงปู่บอกให้ใช้สติแก้ปัญหา เพราะชีวิตไม่มีปาฏิหาริย์...

            วันนี้ผมอยู่จังหวัดสุรินทร์ ร่วมคณะกับท่านนายกฯ มาตรวจราชการตั้งแต่เมื่อวานโดยเริ่มที่จังหวัดบุรีรัมย์ครับ

            เช้านี้สุรินทร์อากาศหนาว น่าจะประมาณ 12-14 องศาฯ ผมออกไปวิ่งตอนเช้ามืด ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ของ อบจ. สุรินทร์ เป็นสวนสุขภาพที่ดีมาก ๆ ครับ ลู่วิ่งลาดยางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร มีทางจักรยานแยกต่างหากด้านนอก มีสนามบาส 3 สนาม สนามฟุตซอล 2 สนาม ที่จอดรถจำนวนมาก มีบ่อน้ำใหญ่ตรงกลางและติดสนามบิน วิ่งสนุกครับ ผมว่าการลงทุนสร้างสวนสุขภาพแบบนี้คุ้มค่ามาก ๆ ครับ เพราะในระยะยาวจะช่วยประหยัดค่ารักษาพยาบาลไปได้มาก เพราะคนสุขภาพดีขึ้น

            วิ่งเสร็จผมไปใส่บาตรที่วัดบูรพาราม เป็นวัดที่หลวงปู่ดุลย์ อตุโล ท่านพำนักอยู่มากกว่า 50 ปี หลวงปู่ดุลย์ เป็นพระอริยสงฆ์รูปสำคัญของจังหวัดสุรินทร์เป็นศิษย์รุ่นแรก ๆ ของพระอาจารย์ มั่น หลวงปู่มีศิษย์จำนวนมากที่เคารพเลื่อมใส ศรัทธาในวัตรปฏิบัติและคำสอนของท่าน ท่านมรณภาพในปี 2526 แต่คำสอนและธรรมะที่ท่านแสดงไว้ ยังคงเป็นประโยชน์แก่พุทธศาสนิกชนรุ่นหลังมาโดยตลอด

            ผมเองเมื่อสิบกว่าปีก่อนมาสุรินทร์ เป็นช่วงที่ผมเพิ่งรู้ว่าลูกชาย (ตอนนั้นอายุขวบกว่า ๆ) มีปัญหาด้านการได้ยิน (หูหนวก) เพื่อนแนะนำให้ไปกราบรูปท่าน ผมไปกราบ ตั้งใจอธิษฐานขอให้บารมีท่านชี้ให้เราไปถูกทาง กลับมากรุงเทพตั้งสติแล้วก็รู้ว่า ชีวิตไม่มีปาฏิหาริย์ ทุกอย่างขึ้นกับเราทำเอง เลยค้นหาข้อมูล หาหมอ พาลูกไปผ่าตัดฝังประสาทหูเทียม สิบกว่าปีผ่านไป ลูกผมฟังได้ดี เรียนโรงเรียนกับเด็กปกติทั่วไปได้ครับ

            เช้าวันนี้ มีกำหนดการตรวจงานในหลายพื้นที่ เป็นโครงการเก่าที่ได้มีการอนุมัติไปแล้ว มาตรวจเพื่อดูความคืบหน้าและปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ครับ


ชัชชาติ โพสต์คำสอนหลวงปู่ดุลย์ ใช้สติช่วยลูกชายหายหูหนวก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ โพสต์คำสอนหลวงปู่ดุลย์ ใช้สติช่วยลูกชายหายหูหนวก อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:12:10 31,358 อ่าน
TOP