x close

เพื่อไทย แฉ กปปส. นำนักรบภาคใต้ป่วน 22 ธ.ค. หวังขวางเลือกตั้ง

 อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพื่อไทย แฉ กปปส. เตรียมนำนักรบภาคใต้ป่วนวันที่ 22 ธ.ค. สร้างสถานการณ์เพื่อขัดขวางการเลือกตั้ง

          วันนี้ (18 ธันวาคม 2556) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้นัดระดมพลใหญ่ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ และมีการส่งผู้ชุมนุมหญิงไปที่บ้านพักของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีว่า การกระทำของ กปปส. ถือว่าหมดมุกแล้ว แต่หยุดไม่ได้ เพราะถ้าหยุดก็จะโดนจับ ประเด็นการพูดจึงวกไปวนมาอยู่แบบนี้ จะหวังให้ทหารรัฐประหารก็ริบหรี่เต็มทน ขณะที่ทางนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการปฏิรูปการเมือง ซึ่งกลายเป็นกระแสใหม่ของประชาชนทุกกลุ่ม

          นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า หากนายสุเทพมีพิมพ์เขียวในการปฏิรูปประเทศ ก็สามารถเสนอมาได้เลย แต่เป็นเพราะไม่มีพิมพ์เขียว ไม่มีความจริงใจต่อประเทศมากกว่า จึงหาเรื่องป่วนรายวันไปเรื่อย ๆ อีกทั้งนายสุเทพไม่เรียกร้องในสิ่งที่เข้าใจง่ายและทำได้จริง เช่น ให้พรรคการเมืองลงสัตยาบันร่วมกัน ให้เลือกตั้งกันอย่างบริสุทธิ์ ไม่มีการซื้อเสียง หลังเลือกตั้งใครชนะได้เป็นรัฐบาล ฝ่ายแพ้ต้องไม่ทำการเมืองข้างถนนมาขับไล่ และต้องปฏิรูปประเทศให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด จากนั้นก็ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ เป็นต้น แต่สิ่งที่นายสุเทพคิด เอะอะก็ให้ลาออก ต้องปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

          รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ตนยังได้รับรายงานอีกว่า วันที่ 22 ธันวาคมนี้ จะมีการนำนักรบภาคใต้มาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ให้ถึงระดับบาดเจ็บล้มตาย เพื่อขัดขวางการเลือกตั้ง นั่นคือเป้าหมายของนายสุเทพใช่หรือไม่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย แฉ กปปส. นำนักรบภาคใต้ป่วน 22 ธ.ค. หวังขวางเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:08:35 9,593 อ่าน
TOP