x close

ยิ่งลักษณ์ หวังผู้ชุมนุมเคารพกฎหมาย หลัง กปปส. ประกาศบุกบ้าน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี หวังกลุ่มผู้ชุมนุมเคารพและอยู่ในกฎหมาย หลังแกนนำ กปปส. ประกาศบุกบ้าน 22 ธันวาคม 2556 นี้

          เมื่อเวลา 12.50 น. ของวันนี้ (18 ธันวาคม 2556) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จะเดินทางไปบ้านพัก ในวันที่ 22 ธันวาคม 2556 ว่า หวังว่าผู้ชุมนุมจะชุมนุมภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย เพราะทุกคนต่างมีหน้าที่บทบาทของตัวเอง และหวังว่าการพูดจากันจะเป็นทางออกที่ดีของประเทศ


          น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้เป็นห่วงสถานการณ์ต่าง ๆ ความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ หากการลงทุนไม่สามารถเดินหน้าได้ก็จะเกิดการย้ายฐาน พร้อมกล่าวขอความกรุณาว่าทางรัฐบาลพร้อมเปิดเวทีรับฟังปัญหา แต่ต้องเข้าใจว่าบางอย่างเป็นเพราะติดข้อกฎหมายไม่สามารถทำให้ได้ สำหรับเรื่องที่จะเลื่อนการเลือกตั้งได้หรือไม่นั้น คงต้องถามกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะทางเรายินดีรับฟัง และขอให้เป็นเวทีกลางของทุกคน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกัน

          อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามที่ว่า ยังคาดว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นั้นจะเดินต่อไปได้หรือไม่ว่า เรามีหน้าที่ที่จะต้องอำนวยการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ จะต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของพี่น้องประชาชนด้วย ถ้าเราไม่เอากติกาเลือกตั้ง เราจะทำอย่างไรให้ประเทศเราอยู่ได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ หวังผู้ชุมนุมเคารพกฎหมาย หลัง กปปส. ประกาศบุกบ้าน อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 11:25:52 8,413 อ่าน
TOP