x close

ม็อบ กปปส. กลับถึงราชดำเนินแล้ว รอเคลื่อนพลอีกรอบพรุ่งนี้ (20 ธันวาคม 2556)


ม็อบสุเทพ

ภาพประกอบโดย ข่าวสด

ม็อบ กปปส.

ผู้ชุมนุม กปปส. มุ่งหน้าแยกอโศก-เพชรบุรี ผ่านแยกชิดลมมุ่งหน้าใต้ทางด่วน เครดิตภาพ ทวิตเตอร์ @js100radio

ม็อบ กปปส.

บริเวณแยกอโศก เครดิตภาพ ทวิตเตอร์ @js100radio

ม็อบ กปปส.

ขบวนมวลมหาประชาชนเดินขบวนถึงบริเวณแยกอโศกแล้ว เครดิตภาพ ทวิตเตอร์ @thaiPBS



สุเทพ นำกลุ่มผู้ชุมนุมถึงแยกอโศกแล้ว เครดิตภาพ ทวิตเตอร์ @js100radio

ม็อบ กปปส.

ขบวนเดินทางมาถึงหน้ามาบุญครอง เครดิตภาพ ทวิตเตอร์ @js100radio



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, เฟซบุ๊ก BLUESKY Channel, ทวิตเตอร์ @js100radio, ทวิตเตอร์ @thaiPBS
 
          สุเทพ เทือกสุบรรณ นำม็อบ กปปส. และ คปท. เคลื่อนขบวนผ่านถนนเพชรบุรี แยกอโศก ราชประสงค์ เพื่อเชิญชวนประชาชนออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล วันที่ 22 ธันวาคมนี้ ล่าสุดเดินทางกลับเวทีราชดำเนินแล้ว ด้าน คปท. แยกตัวไปสถานทูตอเมริกา เพื่อชี้แจงจุดยืน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ธันวาคม 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นัดหมายมวลชนให้มาร่วมเดินขบวนไปทั่วกรุงเทพมหานคร ในเวลา 09.00 น. เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนตามสถานที่ต่าง ๆ ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

          สำหรับเส้นทางที่จะเคลื่อนขบวนในวันที่ 19 ธันวาคมนั้น จะเดินจากราชดำเนินมุ่งหน้าสู่ถนนเพชรบุรี อโศก สุขุมวิท พักทานอาหารกลางวันที่บริเวณสี่แยกอโศก ก่อนจะเดินทางกลับมายังเวทีราชดำเนินอีกครั้ง

          ด้านกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ก็ได้เริ่มขบวนเดินเท้าออกจากที่ชุมนุมบริเวณถนนพิษณุโลกทำเนียบรัฐบาลแล้ว เช่นกัน เพื่อร่วมเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนชาวกรุงเทพมหานครออกมาร่วมกันแสดง พลังขับไล่รัฐบาลรักษาการของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

          โดยกลุ่ม คปท. จะใช้เส้นทางถนนพิษณุโลก-ยมราช-อุรุพงษ์-เพชรบุรี-อโศก เช่นเดียวกับกลุ่ม กปปส. แต่ในช่วงบ่ายจะเดินแยกจากกลุ่ม กปปส. มุ่งหน้าไปยังสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย ที่บริเวณถนนวิทยุ เพื่อทำกิจกรรมแสดงพลัง และยื่นหนังสือแสดงจุดยืนของกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางสถานทูตอเมริกา ได้มีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่คลาดเคลื่อน และแสดงถึงความไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ของการชุมนุม 


เกาะติดม็อบ กปปส. เคลื่อนพลไล่นายกฯ 19 ธันวาคม 2556



            15.30 น. ผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. เดินทางกลับถึงเวทีราชดำเนินแล้ว ขณะที่มีประชาชนทยอยมาสมทบเพิ่ม เพื่อรอฟังการปราศรัยจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ต่อไป

            14.41 น. หัวขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ถึงแยกยมราชแล้ว และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหลานหลวง เพื่อเดินทางกลับสู้เวทีราชดำเนิน ขณะที่ท้ายขบวนยังอยู่ที่ถนนพระราม 1 บริเวณแยกเจริญผล

            13.30 น. กลุ่ม คปท. ที่แยกตัวออกมาจากขบวน กปปส. ได้เดินทางไปถึงสถานทูตสหรัฐอเมริกาแล้ว เพื่อชี้แจงจุดยืนของการชุมนุม ขณะที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ได้เจรจาของให้เจ้าหน้าที่เปิดพื้นที่ เพื่อเข้าไปเชิญธงชาติไทยหน้าสถานทูต

            13.16 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้าถึงถนนสุขุมวิท ขาเข้าแล้ว โดยหัวขบวนเดินถึงแยกราชประสงค์แล้ว

            12.25 น. หัวขบวนของกลุ่ม กปปส. เดินทางมาถึงแยกอโศกแล้ว ก่อนจะพักทานอาหารกลางวัน

            11.30 น. กลุ่ม กปปส. โดยมีนายสุเทพเป็นหัวขบวนได้นำทัพผ่านแยกมิตรสัมพันธ์ มุ่งหน้าสี่แยกอโศกแล้ว ส่วนท้ายขบวน ขณะนี้อยู่บริเวณสะพานข้ามแยกประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี โดย บก.จร. รายงานว่า ขณะนี้สภาพการจราจรบริเวณโดยรอบค่อนข้างติดขัด จึงแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

            10.30 น. กลุ่ม กปปส. ได้เดินทางมาถึงถนนเพชรบุรีแล้ว โดยตลอดเส้นทางมีประชาชนออกมาร่วมต้อนรับขบวน และให้กำลังใจบรรดาแกนนำจำนวนมาก พร้อมกับมีการเป่านกหวีด โบกธงชาติแสดงสัญลักษณ์กันอย่างคึกคัก ขณะที่ประชาชนบางส่วนที่รออยู่ตามจุดก็ได้เดินร่วมเดินไปกับขบวนด้วย นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่อยู่ภายในสำนักงาน บ้านเรือน ต่างออกมาโบกมือต้อนรับ และยังนำน้ำดื่ม อาหารว่าง มามอบให้ด้วย

            09.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำหลัก ได้ตั้งขบวนที่ผ่านฟ้าลีลาศ ก่อนจะเคลื่อนขบวนตามเส้นทางแล้ว ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ขับนำรถขยายเสียง ตามด้วยขบวนเดินเท้าจากแกนนำและมวลชน โดยมี นายชุมพล จุลใส แกนนำหลัก เป็นผู้ปราศรัยเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ออกจากนายกรัฐมนตรีรักษาการ ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

            08.00 น. บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน มวลชนเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเดินขบวนทั่วกรุงเทพมหานคร ในเวลา 09.00 น. เพื่อขับไล่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจาก รักษาการนายกรัฐมนตรี

สุเทพ นัดม็อบซ้อมแสดงพลัง เดินทั่วกรุงไล่นายกฯ

สุเทพ เทือกสุบรรณ

ม็อบ กปปส.

ม็อบ กปปส.

ภาพประกอบโดย เฟซบุ๊ก BLUESKY Channel



ภาพประกอบโดย เฟซบุ๊ก BLUESKY Channel

ม็อบ กปปส.

ภาพประกอบโดย เฟซบุ๊ก BLUESKY Channel

ม็อบ กปปส.

ภาพประกอบโดย เฟซบุ๊ก BLUESKY Channel





          ก่อนหน้านั้น เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธันวาคม 2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยทักทายกับผู้ชุมนุมที่ร่วมชุมนุมมาตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งเปิดเผยถึงการพูดคุยกับตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศว่า มีการอธิบายถึงการชุมนุมว่าเป็นการต่อสู้เพื่อประเทศชาติของประชาชนและไม่ ได้ต่อต้านการเลือกตั้ง แต่เพราะไม่ต้องการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงและไม่บริสุทธิ์โปร่งใส ดังนั้นจึงต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศก่อน

          ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การเข้าร่วมเวทีเสวนาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ว่าได้มีการกล่าวถึงเหตุการณ์ลอบยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดูแลรักษาความปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่ทหารเท่านั้นที่คอยช่วยเหลือนักศึกษา อีกทั้ง นายสุเทพ ได้พบเห็นคลิปวิดีโอการลอบยิงนักศึกษา ที่ได้สวมเสื้อสีดำเหมือนกับชายชุดดำเมื่อปี 2553 ดังนั้นจึงจะส่งหลักฐานนี้ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบ ซึ่งหากยังไม่มีการดำเนินการหาคนผิดมาลงโทษ จะมีการดำเนินการจัดการกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ อีกครั้ง เมื่อดำเนินการปฏิรูปประเทศแล้วเสร็จ











อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
      



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ กปปส. กลับถึงราชดำเนินแล้ว รอเคลื่อนพลอีกรอบพรุ่งนี้ (20 ธันวาคม 2556) อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 17:34:17 80,714 อ่าน
TOP