x close

มวยไทยร่ำไห้ พ่ายซีเกมส์ 3 รุ่นรวด กรรมการตัดสินค้านสายตา

มวยไทยร่ำไห้ พ่ายซีเกมส์ 3 รุ่นรวด กรรมการตัดสินค้านสายตา
แฟ้มภาพ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 27seagames2013

          นักกีฬามวยไทยปล่อยโฮ หลังพ่ายคะแนน ถึง 3 รุ่น ทั้งที่โชว์ฟอร์มเยี่ยม ขณะที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนก็ถึงกับฟิวส์ขาด ด่าทอกรรมการตัดสินว่าตัดสินลำเอียง พร้อมจี้ทบทวนผลการแข่งขัน
 
          เมื่อวานนี้ (18 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานผลการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 หรือ เนปิดอว์เกมส์ ซึ่งจัดขึ้นที่ ศูนย์กีฬาวันนา ทิกธิ คอมเพล็กซ์ กรุงเนปิดอว์  ประเทศพม่า โดยเป็นการชกรอบรองชนะเลิศ มีนักมวยไทยชาย-หญิง ขึ้นสังเวียน 5 รุ่น ดังนี้
 
รอบรองชนะเลิศชาย

          รุ่น 48 กิโลกรัม ณัฐวุฒิ บ่อเงิน พบ เมียว เมียท นักชกเจ้าถิ่น โดยณัฐวุฒิโชว์ฟอร์มเยี่ยมต้อนเมียว เมียท เข้ามุมจนป็นฝ่ายชนะคะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงเจอกับ เคียนกาย สิงสะวาด นักชกลาว
 
          รุ่น 51 กิโลกรัม สุริยะ หล้ามนตรี พบกับ นุย เตียว เนือง นักชกเวียดนาม ทั้งคู่เปิดฉากเข้าใส่กันตั้งแต่ยกแรก โดยนักชกไทยเตะต่อยได้ชัดเจนกว่า แต่เมื่อครบยกกรรมการกลับให้นักชกเวียดนามเป็นฝ่ายชนะ ดังนั้นนักกีฬาไทยจึงได้เพียงเหรียญทองแดงปลอบใจเท่านั้น
 
          รุ่น 57 กิโลกรัม พิสัย เอี่ยมศิริ พบ อิน บิน คามาร์รูดิน นักชกมาเลเซีย ซึ่งเป็นฝ่ายเดินไล่บี้เตะต่อยเข้าทำคะแนนตลอดทั้ง 3 ยก จึงเป็นฝ่ายชนะและผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะเจอกับ พู เฮียน เนือง นักชกเวียดนาม
 
 
รอบรองชนะเลิศหญิง
 
          รุ่น 51 กิโลกรัม ศศิธร เลี้ยงประเสริฐ พบ กราซี่ นักชกพม่า ในนัดนี้ศศิธรออกหมัดและเตะผู้เล่นจนกระเด็น แต่เมื่อครบยกนักชกพม่ากลับเป็นฝ่ายชนะ จนเกิดเสียงโห่แสดงความไม่พอใจของคนดู ด้านศศิธรก็ยืนประท้วงไม่ยอมลงจากเวที จนพี่เลี้ยงต้องขึ้นมาปลอบใจ ก่อนจะยอมเดินลงจากเวทีด้วยน้ำตานองหน้า และทำให้คว้าได้เพียงเหรียญทองแดงเท่านั้น
 
            รุ่น 54 กิโลกรัม สุชญา บัวหลวง พบกับ พิทสยา พุ่มชาน นักชกลาว การชกทั้ง 3 ยก นักชกไทยเป็นฝ่ายไล่เตะต่อยอยู่ข้างเดียว แต่เมื่อครบยกกรรมการกลับชูมือให้นักชกลาวเป็นฝ่ายชนะ จนสุชญาถึงกับปล่อยโฮทันที
 
          จากนั้นบรรยากาศเริ่มตึงเครียดขึ้น หลังนักชกไทยประกาศจะเลิกชกในไฟต์ที่เหลือ และจะเดินทางกลับไทยทันที โดย ศรีเมือง สิงห์สวนเงิน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็ถึงกับฟิวส์ขาดด่าทอกรรมการผู้ตัดสินเป็นการใหญ่ ก่อนจะเข้าไปถาม สายสะมร สายะสอน ประธานสหพันธ์มวยอาเซี่ยน ถึงการตัดสิน แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบเพียงว่า ไม่รู้กรรมการเขาตัดสินแบบนี้
 

          หลังจากนั้น ศรีเมือง สิงห์สวนเงิน เข้าไปพูดคุยกับ ดร.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ที่เข้ามาชมการแข่งขัน ดร.สุพิตร พยายามร้องห้ามไม่ให้นักกีฬาเดินทางกลับและขอให้ชกต่อ เนื่องจากการวอล์กเอาต์เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่ง ดร.สุพิตร ยืนยันว่า จะทำหนังสือถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมทั้งนำเรื่องที่เกิดขึ้นเข้าพูดคุยในการประชุมกับคณะกรรมการโอลิมปิกของทุกชาติในอาเซียน วันนี้ (19 ธันวาคม 2556) เพื่อให้ทบทวนการตัดสิน และขอให้มีการตัดสินอย่างยุติธรรมไม่มีการโอนเอียง
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มวยไทยร่ำไห้ พ่ายซีเกมส์ 3 รุ่นรวด กรรมการตัดสินค้านสายตา อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 16:43:28 17,182 อ่าน
TOP