x close

ตำรวจจราจรจีนจัดเต้นแฟลชม็อบ โปรโมทการใช้ถนนอย่างปลอดภัย

ตำรวจจราจรจีนจัดเต้นแฟลชม็อบ โปรโมทการใช้ถนนอย่างปลอดภัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ That's Online  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ตำรวจจราจรจีน เต้นแฟลชม็อบร่วมกับประชาชนหนุ่มสาว เนื่องในโอกาสวันแห่งความปลอดภัยบนท้องถนนแห่งชาติประจำปี เพื่อส่งเสริมด้านความปลอดภัยบนท้องถนนและการใช้ถนนอย่างมีมารยาท

          วันที่ 17 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ มีรายงานว่า ตำรวจจราจรจากเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ได้จัดกิจกรรมเต้นแฟลชม็อบร่วมกับประชาชนหนุ่มสาว เนื่องในโอกาสวันแห่งความปลอดภัยบนท้องถนนแห่งชาติประจำปี ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมด้านความปลอดภัยบนท้องถนนและการใช้ถนนอย่างมีมารยาทในประเทศจีน ซึ่งมีจำนวนการใช้รถยนต์และมอเตอร์ไซต์บนท้องถนนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

          ด้านผู้จัดงานเผยว่า พวกเขาหวังว่าการจัดแฟลชม็อบในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความตระหนักในการใช้ถนนอย่างปลอดภัยได้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนหนุ่มสาว ขณะที่ในเดือนก่อนหน้านี้  ตำรวจจราจรฉงชิ่งก็เพิ่งจะแสดงโชว์เต้น ภายใต้แบนเนอร์สีแดง ซึ่งระบุข้อความ "อย่าเปลี่ยนเลนกะทันหัน อย่าจอดรถในที่ห้ามจอด อย่าข้ามถนนขณะที่มีไฟแดง"

          ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อว่าจีนนั้นมีตัวเลขสถิติการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุดในโลก ตามมาด้วยอินเดีย อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่เปิดเผยโดยรัฐบาลชี้ให้เห็นว่า ตัวเลขดังกล่าวเริ่มจะลดลงแล้ว
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจราจรจีนจัดเต้นแฟลชม็อบ โปรโมทการใช้ถนนอย่างปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 16:42:08 4,401 อ่าน
TOP