x close

นพดล แนะให้ประชาชนตัดสินใจปฏิรูปเอง ชี้ ปชป. ไม่ลงเลือกตั้งไม่มีผล

นพดล ปัทมะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นพดล ปัทมะ แนะให้ประชาชนคนไทยเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะปฏิรูปอะไร โดยให้พรรคการเมืองทำนโยบายเสนอแล้วไปเลือกตั้ง ชี้คนไทยและประเทศไม่ได้ผูกติดพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียว

          วันนี้ (20 ธันวาคม 2556) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงข้อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้งของกลุ่ม กปปส. ว่า ปัญหาไม่ใช่ปฏิรูปก่อนหรือหลังเลือกตั้ง แต่ปัญหาควรปฏิรูปเรื่องอะไรและใครควรเป็นผู้เห็นชอบ เห็นควรว่าให้นำข้อเสนอการปฏิรูปที่ชัดเจนไปให้พรรคการเมืองแต่ละพรรคนำไปเสนอให้ประชาชนตัดสินในวันเลือกตั้งว่าประชาชนเขาอยากให้ปฏิรูปเรื่องอะไร ทำแบบนี้ชัดเจน โปร่งใสและเป็นธรรมที่สุด เพราะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. บอกต้องปฏิรูปเรื่องนั้นเรื่องนี้ แต่คนอื่นอาจไม่เห็นด้วย ถ้าให้ กปปส. ชี้ขาดก็อาจนำไปสู่ความขัดแย้งไม่รู้จบ
 
          นายนพดล กล่าวต่อว่า พรรคการเมืองควรนำเสนอนโยบายเป็นทางเลือกให้กับประชาชนทั้งประเทศได้พิจารณา ไม่ควรปิดกั้นสิทธิและเสรีภาพของประชาชนที่จะมีสิทธิเลือก ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจอย่างไรในวันที่ 21 ธันวาคม 2556 ก็เป็นสิทธิของเขา ชีวิตคนไทยและความคงอยู่ของประเทศไม่ได้ผูกติดกับการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล แนะให้ประชาชนตัดสินใจปฏิรูปเอง ชี้ ปชป. ไม่ลงเลือกตั้งไม่มีผล อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:06:47 3,887 อ่าน
TOP