x close

ประชาธิปัตย์ ยื่นจดหมายเพื่อไทย พรรคร่วม ขอเลื่อนเลือกตั้ง

ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ประชาธิปัตย์ เดินหน้ายื่นจดหมายเพื่อไทย-พรรคร่วม ขอความร่วมมือเลื่อนเลือกตั้ง เพื่อปฏิรูปประเทศก่อน
 
          วันนี้ (20 ธันวาคม 2556) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคคนใหม่ เดินทางไปยังพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เพื่อนำจดหมายไปยื่นต่อพรรคการเมืองและนักการเมืองให้เสียสละเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน ให้ประเทศมีทางออกต่อไป โดยจะนำจดหมายไปยื่นต่อพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคแรก
 
          โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อไปว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมคุยกับทุกพรรคการเมือง โดยไม่มีเจตนาแอบแฝง และขอให้ทุกพรรคถอดความเป็นนักการเมืองออกไปก่อน ร่วมกันหาทางออกให้แก่ประเทศ ทั้งนี้ ไม่มีใครปฏิเสธการเลือกตั้ง แต่ก็ยอมรับว่าบรรยากาศขณะนี้ไม่สามารถนำไปสู่การเลือกตั้งได้ ซึ่งถ้าหากการยื่นหนังสือของพรรคไม่ได้รับความร่วมมือจากพรรคการเมืองอื่น ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าเสียดาย เพราะตอนนี้ข้อหาที่ว่านักการเมืองเห็นแก่ประโยชน์ตัวเองมากกว่าส่วนรวมยังคงดังอยู่ในหัวใจประชาชน ดังนั้นเราไม่ควรขวางการปฏิรูปประเทศ
 

          นายชวนนท์ กล่าวทิ้งท้ายว่า พรรคสนับสนุนแนวความคิดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ให้เลื่อนเลือกตั้งออกไปก่อน สุดท้ายพรรคก็ขอความร่วมมือจากทุกพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา และพรรคพลังชล ให้เลื่อนวันเลือกตั้งด้วย ทำให้กระบวนการอื่น ๆ ของสังคมได้มีเวลาปลดเงื่อนไขการปฏิรูป
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ ยื่นจดหมายเพื่อไทย พรรคร่วม ขอเลื่อนเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:06:31 6,337 อ่าน
TOP