x close

ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ถูกจำคุก 2 ปี คดีหลอกขายจตุคามฯ ศาลให้ประกันตัว


ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ลัทธศักดิ์ศิริ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
            ศาลสั่งจำคุก 2 ปี ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ลัทธศักดิ์ศิริ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน คดีหลอกขายจตุคามฯ ไม่รอลงอาญา ล่าสุดไฟเขียวให้ประกันตัวแล้ว

            เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2556 ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ลัทธศักดิ์ศิริ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และอดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง เป็นจำเลยในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม-30 มิถุนายน 2550 จำเลยนำข้อความลงประกาศในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปสั่งจองและซื้อวัตถุมงคล จตุคามรามเทพ รุ่น "ทรัพย์สินเนืองนอง เงินทองไหลมา" โดยจำเลยเป็นประธานกรรมการในการจัดสร้าง พร้อมกับปลุกเสกที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) และศาลหลักเมือง แต่ไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการนำวัตถุมงคลดังกล่าวไปปลุกเสกตามสถานที่จำเลยอ้าง

            ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ภายหลังสืบพยานไปบางส่วนจำเลยขอถอนคำแถลงให้การปฏิเสธ และให้การใหม่ โดยรับสารภาพ พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามมาตรา 343 วรรคแรก ความผิดฐานฉ้อโกง ลงโทษจำคุก 3 ปี แต่จำเลยสารภาพเป็นประโยชน์ มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงเหลือโทษจำคุก 2 ปี พิเคราะห์พฤติการณ์ในคดีแล้วไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

          ล่าสุด ทนายความของ ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ได้เตรียมเงินสดจำนวน 200,000 บาท เป็นหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งทางศาลได้พิจารณาคำร้องและวงเงินประกัน ก่อนที่จะมีความเห็นอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ โดยตีราคาเป็นเงิน 200,000 บาทพอดี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ถูกจำคุก 2 ปี คดีหลอกขายจตุคามฯ ศาลให้ประกันตัว อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2556 เวลา 17:12:19 18,414 อ่าน
TOP