x close

เตรียมประกาศภัยหนาว อ.สวนผึ้ง หลังอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศา

เตรียมประกาศภัยหนาว อ.สวนผึ้ง หลังอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศา
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้ว่าฯ ราชบุรี เตรียมประกาศภัยหนาว อ.สวนผึ้ง หลังอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดกันหลายวัน พร้อมเตรียมนำผ้าห่มแจกประชาชน

          วันนี้ (20 ธันวาคม 2556) นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่ จ.ราชบุรี ในขณะนี้มีอากาศหนาวเย็นมาก โดยเฉพาะที่ อ.สวนผึ้ง ที่ตอนนี้อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส เกิน 4 วันแล้ว ทางจังหวัดจึงได้เตรียมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ซึ่งตามระเบียบใหม่ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนั้น ระบุว่า ต้องอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส เกิน 3 วัน

          นายนิสิต กล่าวต่อว่า หากทางจังหวัดได้รับหนังสือยืนยันว่ามีการประสบภัยหนาว ก็จะเตรียมผ้าห่มเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยหนาวต่อไป และจะนำเงินทดลองจ่ายของจังหวัดที่มีอยู่ราว 20 ล้านบาท ออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาวตามชายแดนได้อย่างรวดเร็ว 

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ราบใน อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่สถานทดลองข้าวอุณหภูมิอยู่ที่ 16-17 องศาเซลเซียส  ขณะที่เขตอําเภอสวนผึ้ง- อําเภอจอมบึง-อําเภอบ้านคา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ป่าไม้นั้น อุณหภูมิอยู่ที่ 14-15 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะช่วงเช้าประชาชนต้องออกมาก่อไฟผิงกันแทบทุกหมู่บ้านเพื่อบรรเทาอากาศหนาว
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมประกาศภัยหนาว อ.สวนผึ้ง หลังอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศา โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2556 เวลา 14:05:51 10,179 อ่าน
TOP