x close

ชายตาบอดมะกันรอดถูกรถไฟทับ หลังสุนัขคู่ใจช่วยชีวิตไว้


ชายตาบอดมะกันรอดถูกรถไฟทับ หลังสุนัขคู่ใจช่วยชีวิตไว้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก weaselzippers.us

            ชายตาบอดชาวอเมริกันรอดจากการถูกรถไฟทับ หลังจากสุนัขนำทางพยายามดึง-ปลุก หลังเป็นลมตกรางรถไฟ

            เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า สุนัขในสหรัฐฯ สุดแสนรู้ ช่วยเจ้าของตาบอดรอดพ้นจากการถูกรถไฟชน ด้วยการพยายามดึงตัวเขาออกจากรางรถไฟ หลังเป็นลมล้มพับ

            รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดินในมหานครนิวยอร์ก นายซีซิล วิลเลียมส์ ชายผู้พิการทางสายตา วัย 61 ปี ได้เดินไปรอขึ้นรถไฟกับเจ้าออร์ลันโด สุนัขลาบราดอร์สีดำคู่ใจ วัย 10 ปี แต่ระหว่างที่เขายืนรออยู่นั้น เขาได้ไปยืนอยู่บนขอบชานชาลา แล้วเกิดเป็นลมล้มพับลงไปในรางรถไฟ ทำให้เจ้าออร์ลันโดที่เขาจูงอยู่นั้น ตกลงไปด้วย

            หลังจากที่ทั้งคู่พลัดตกลงไปบนรางรถไฟแล้ว เจ้าออร์ลันโดก็ส่งเสียงเห่าทันที และพยายามเลียหน้าวิลเลียมส์เพื่อเป็นการปลุกให้เขาตื่นด้วย และเมื่อเขายังไม่ตื่น เจ้าออร์ลันโดพยายามดึงร่างของวิลเลียมส์ออกจากรางรถไฟ ซึ่งแน่นอนว่าสุนัขที่ตัวเล็กกว่ามนุษย์มากอย่างมัน ไม่สามารถทำได้ แต่โชคดีที่ระหว่างนั้น วิลเลียมส์รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาพอดี ขณะที่ทางด้านคนขับรถไฟก็สังเกตเห็นก่อนและลดความเร็วรถไฟลงด้วย จึงทำให้วิลเลียมส์และเจ้าออร์ลันโดรอดชีวิตจากการถูกรถไฟชน จากนั้นวิลเลียมส์ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับเจ้าออร์ลันโด โดยเขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการพลัดตกลงไปในราง

ชายตาบอดมะกันรอดถูกรถไฟทับ หลังสุนัขคู่ใจช่วยชีวิตไว้

            จากเหตุการณ์สุดประทับใจดังกล่าว วิลเลียมส์ได้เปิดเผยว่า เขากลายเป็นผู้พิการทางสายตาตั้งแต่ปี 1995 และหลังจากนั้นก็ไปไหนมาไหนด้วยสุนัขนำทางซึ่งมาจากศูนย์ฝึกสุนัขนำทาง "Guiding Eyes for The Blind" โดยเจ้าออร์ลันโดเป็นสุนัขนำทางตัวที่ 2 ของเขา และมันกำลังจะถูกปลดออกจากการเป็นสุนัขนำทาง สู่การเป็นสุนัขเลี้ยงในเร็ว ๆ นี้ เพราะมันมีอายุมากแล้ว แต่เมื่อทางศูนย์ได้รู้เรื่องราวอันน่าประทับใจเรื่องนี้ ก็นำเรื่องราวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กพร้อมขอระดมทุนเพื่อให้ออร์ลันโดได้อยู่ในอาณัติของวิลเลียมส์ต่อไป







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายตาบอดมะกันรอดถูกรถไฟทับ หลังสุนัขคู่ใจช่วยชีวิตไว้ โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2556 เวลา 14:14:17 31,179 อ่าน
TOP