x close

หนุ่มอังกฤษตกเก้าอี้ตาย เพราะอ้วนมาก หนักกว่า 250 กก.

 หนุ่มอังกฤษตกเก้าอี้ตาย เพราะอ้วนมาก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก laprovince

         หนุ่มอังกฤษตกเก้าอี้ตาย เพราะอ้วนมาก หนักกว่า 250 กก. แพทย์ชี้มีแผลติดเชื้อรุนแรง แต่เจ้าตัวไม่ยอมรักษา ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

         วันที่ 18 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า นายซามูเอล เคนน์ ชายอังกฤษวัย 35 ปี จากเมืองสตัฟฟอร์ดไชร์ ของอังกฤษ ผู้มีน้ำหนักมากถึง 254 กิโลกรัมเสียชีวิตแล้วเนื่องจากตกเก้าอี้ และไม่สามารถลุกขึ้นเองได้ โดย โจดี้ ภรรยาของเขาเผยว่า ซามูเอลนั้นมีน้ำหนักตัวมากจนไม่สามารถเดินหรือแต่งตัวเองได้ และนั่นทำให้เขาถูกบังคับให้ออกจากงานตั้งแต่อายุ 28 ปี จากนั้นสามีของเธอก็อาศัยอยู่แต่ในบ้านและนั่งอยู่บนเก้าอี้ทั้งวัน ดำรงชีพด้วยการทานพายและแฮมเบอร์เกอร์

         โจดี้ยังได้เผยว่า ซามูเอลเป็นคนที่หัวแข็งมาก เธอมักจะทะเลาะกับเขาบ่อยครั้งเพราะเธออยากให้เขาเข้ารับการรักษาโรคอ้วน แต่เขากลับปฏิเสธทุกการช่วยเหลือใด ๆ ทางการแพทย์ และไม่ยอมเข้ารับการผ่าตัดเพื่อลดน้ำหนักด้วย

         จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โจดี้ตื่นขึ้นเนื่องจากได้ยินเสียงของซามูเอลเรียกชื่อเธอ และเธอก็ได้พบว่าสามีลื่นตกจากเก้าอี้โดยที่ไม่สามารถลุกขึ้นเองได้ จากนั้นพนักงานดับเพลิงได้ถูกเรียกมาช่วยยกร่างของซามูลเอลไปขึ้นรถพยาบาลเพื่อนำส่งโรงเรียนแพทย์ มหาวิทยาลัย นอร์ธ สตัฟฟอร์ดไชร์ ที่อยู่ใกล้เคียง และที่นั่นแพทย์ก็ได้พบว่าซามูเอลมีบาดแผลกดทับและมีแผลอื่น ๆ ที่อาการแย่มากจนต้องเข้ารับการรักษา แต่ซามูเอลที่มีอาการเนื้อเยื่อบวม จากภาวะบวมน้ำเหลือง (Lymphedema) ก็ปฏิเสธที่จะรับการรักษาฉุกเฉิน และได้เสียชีวิตในอีก 6 วันต่อมา

         ด้านแพทย์ประจำบ้าน ดร.โซฟริก ชาการบอตี้ ยังเผยด้วยว่า ซามูเอลเคยได้รับการตรวจจากแพทย์ที่สนับสนุนให้เขาลดน้ำหนัก และได้ถูกแนะนำให้รู้จักกับนักโภชนาการมาก่อน ซามูเอลมีปัญหาด้านสุขภาพหลายประการอันเนื่องมากจากความอ้วนของเขา แต่เขาก็เลือกที่จะอยู่ในบ้านเฉย ๆ ทั้ง ๆ ที่หนทางเดียวที่เขาจะช่วยตัวเองได้ก็คือการปรับปรุงลักษณะการทานอาหาร และเข้ารับการผ่าตัดรักษาความอ้วน รวมทั้งยังต้องออกกำลังกายและจัดสถานที่อยู่อาศัยใหม่ด้วย

         ขณะที่แพทย์ชันสูตร ก็ได้ระบุในบันทึกการเสียชีวิตของซามูเอลว่า สาเหตุที่นำไปสู่การเสียชีวิตของเขาก็คือความอ้วน การเลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตจะต้องเกิดขึ้นเพื่อการปรับปรุงด้านสุขภาพของเขา แต่เขาก็ไม่คิดจะทำ และในที่สุดเขาก็มีอาการติดเชื้อที่แผลกดทับ มันเป็นการติดเชื้อใต้ผิวหนังและมีภาวะเหตุพิษติดเชื้อ ที่สืบเนื่องมาจากความอ้วนนั่นเอง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอังกฤษตกเก้าอี้ตาย เพราะอ้วนมาก หนักกว่า 250 กก. อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2556 เวลา 15:07:01 22,732 อ่าน
TOP