x close

กกต. แถลง ไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 แต่หวั่นขัดแย้ง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          กกต. แถลงหลังหารือยิ่งลักษณ์ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 แต่หวั่นเกิดความขัดแย้ง ขอให้ ผบ.ตร. ดูแลเลือกตั้งเต็มที่

          วันนี้ (20 ธันวาคม 2556) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ, นายชัยเกษม นิติสิริ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พ.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.อ. นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้าหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 5 คน เพื่อหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

          ทั้งนี้ การเข้าพบกับ กกต. ดังกล่าว ไม่มีการให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังแต่อย่างใด ซึ่งจะมีการแถลงข่าวจาก กกต. อย่างเป็นทางการอีกครั้งภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ

          ล่าสุด เวลาประมาณ 15.30 น. กกต. แถลงหลังจากการประชุมว่า การเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะไม่มีการเลื่อนออกไปแต่อย่างใด ส่วนการที่หารือกับนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นการคุยเรื่องความพร้อมของการเลือกตั้งมากกว่า และขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และปลัดกระทรวงกลาโหม ดูแลความปลอดภัย เนื่องจากกลัวเกิดความขัดแย้งขึ้น ยืนยัน กกต. วางตัวเป็นกลาง ไม่ได้ชี้ช่องให้เลื่อนเลือกตั้งแต่อย่างใด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. แถลง ไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 แต่หวั่นขัดแย้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:04:39 10,625 อ่าน
TOP