x close

๔๐ เยาวชนจิตอาสา รวมใจสร้างคุณประโยชน์เพื่อชุมชน

 

๔๐ เยาวชนจิตอาสา รวมใจสร้างคุณประโยชน์เพื่อชุมชน พร้อมเรียนรู้ “แนวพระราชดำริ และหลักการทรงงาน”

          สำนักราชเลขาธิการ จัดทำโครงการสำหรับเยาวชนช่วงปิดเทอม "เยาวชนจิตอาสา...เพื่อเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ"




เพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้วิถีการพึ่งตนเองตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง หวังให้เยาวชนมองเห็นคุณค่าของตนเอง เข้าใจผู้อื่น และพัฒนาสู่การมีจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคมมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนที่มีความรู้ความเข้าใจในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตและเผยแพร่พระราชกรณียกิจที่ทรงมีพระมหากรุณาต่อพสกนิกรชาวไทยมาตลอดเวลา 67 ปีที่ทรงครองสิริราชสมบัติ

 

     สำหรับกิจกรรมที่ผ่านมา ทางโครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่อเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ ได้นำเยาวชนไทยและเยาวชนต่างชาติระดับอุดมศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมของโครงการฯ ที่เน้นการลงมือทำ พร้อมศึกษาเข้าใจวิถีชีวิต การกิน การอยู่ร่วมกับชุมชน ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริชุมชนขยายผลและสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายกฤษณ์ กาญจนกุญชร ราชเลขาธิการ เป็นประธานโครงการฯ ถ่ายทอดความรู้ให้กับเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 40 คน และเป็นเยาวชนในโครงการรุ่นที่ 1

 

 และเพื่อเป็นการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้เยาวชนได้มีการสื่อสารกันอย่างต่อเนื่อง จึงมีใช้ชื่อแฟนเพจว่า "โครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่อเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริทั้งนี้โครงการได้ดำเนินการต่อเนื่องและเปิดโอกาสให้เยาวชนจิตอาสาเพื่อเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริได้เข้าร่วมโครงการเป็นรุ่นที่ 2 ในวันที่17 มีนาคม - 6 เมษายน ปี 2557 




 โดยเยาวชนจิตอาสาที่สนใจสามารถเข้าไปดาวโหลดใบสมัครได้ที่ www.ohm.go.th/เยาวชนจิตอาสา และ สามารถส่งใบสมัครได้ที่jitarsa.k@hotmail.com หรือ ศูนย์ประสานงานโครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่อการเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ 932 ถนนประชาชื่น แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ10800 หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่02-831-8400 ต่อ 3714,3722 และเพจFacebook โครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่อการเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
๔๐ เยาวชนจิตอาสา รวมใจสร้างคุณประโยชน์เพื่อชุมชน โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2556 เวลา 16:23:01 2,362 อ่าน
TOP