x close

อั้ม เนโกะ ให้กำลังใจ เนติวิทย์ ถูกด่าเรื่องได้ยินเพลงชาติแล้วคลื่นไส้

อั้ม เนโกะ  ให้กำลังใจ เนติวิทย์ ถูกด่าเรื่องได้ยินเพลงชาติแล้วคลื่นไส้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Aum Neko

          อั้ม เนโกะ โพสต์ให้กำลังใจ เนติวิทย์ หลังถูกด่าเรื่องได้ยินเพลงชาติแล้วคลื่นไส้ บอกครูอาจารย์สั่งร้องเป็นนกแก้วนกขุนทอง อยากให้ดูบ้านเมืองอื่น เขาไม่ได้เปิดเพลงชาติพร่ำเพรื่อ

          จากกรณีที่ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเรียนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ไม่เห็นความสำคัญของธงชาติไทยและรู้สึกคลื่นไส้ทุกครั้งที่ร้องเพลงชาติ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

          ล่าสุด (วานนี้ 20 ธันวาคม 2556) นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ ได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจนายเนติวิทย์ หลังจากที่นายเนติวิทย์เคยโพสต์คลิปให้กำลังใจ และให้กำลังใจเกี่ยวกับเรื่องที่โดนกระแสต่อว่าอยู่ในขณะนี้ด้วย..

อั้ม เนโกะ  ให้กำลังใจ เนติวิทย์ ถูกด่าเรื่องได้ยินเพลงชาติแล้วคลื่นไส้

          "เป็นกำลังใจให้เนติวิทย์นะคะ ไม่ทราบว่าครูบาอาจารย์คนไทยที่รักชาติเคารพเพลงชาติเช้าเย็น ๆ เป็นนกแก้วนกขุนท้องสั่งให้ร้องก็ร้องนี้นั้นจะทราบมั้ยว่าที่ทำกันอยู่เช้าเย็นน่ะเป็นผลพวงจากยุคจอมพล ป. ตั้งแต่ 2482 ในช่วงสงครามโลก II ณ ปัจจุบันประเทศต่าง ๆ โลกที่ 1 ในปัจจุบันเขาก็เปิดเพลงชาติเคารพกันเฉพาะในวาระพิเศษ ซุปเปอร์โบว์ โอลิมปิก บลา ๆ ไม่ได้มาเปิดพร่ำเพรื่อ เพราะการรักชาติจนไม่โงหัวคลั่งได้คลั่งดีจนไม่ตั้งคำถามไม่มองคนอื่นมันอาจนำไปสู่สงครามได้ ดังนั้นจะรักชาติรักอะไรไม่ผิด แต่มีสติด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้เนติวิทย์สู้ต่อไปนะคะ"

          นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความระบุถึงการเมืองไทยอีกว่า

อั้ม เนโกะ  ให้กำลังใจ เนติวิทย์ ถูกด่าเรื่องได้ยินเพลงชาติแล้วคลื่นไส้
          "การเมืองเรื่องความรัก : ประเทศไทยเราถูกสอนเสมอให้รัก แต่เราไม่เคยถูกสอนให้คิดหรือตั้งคำถาม ประเทศนี้เราถูกสอนให้เคารพคนที่รัก แต่ไม่สอนคนที่รักให้เคารพคนที่เห็นต่าง เรามีสิทธิที่จะรักเพราะถูกสอนสั่งล้างสมองว่าต้องรักตลอดเวลาตั้งแต่เกิดพ่อแม่ครูทุกคนทุกที่ก็พร่ำบอกเสมอ แต่เราไม่มีเสรีภาพเลยที่จะบอกว่าเฉย ๆ ไม่รัก หรือไม่ชอบได้เลย และคนพวกนี้ที่คิดต่างผลพวงก็คือการถูกทรมานในนามของความรัก จะเรียกว่านี้ว่าคือความรักหรือความเห็นแก่ตัวกันแน่ ?? ?"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อั้ม เนโกะ ให้กำลังใจ เนติวิทย์ ถูกด่าเรื่องได้ยินเพลงชาติแล้วคลื่นไส้ อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2556 เวลา 11:27:22 67,275 อ่าน
TOP