x close

บ้านนายกยิ่งลักษณ์ ซอยโยธินพัฒนา 3 ถูก อัญชลี ไพรีรักษ์ นำม็อบ กปปส. บุก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @js100radio 

            บ้านนายกยิ่งลักษณ์ ซอยโยธินพัฒนา 3 ถูก อัญชลี ไพรีรักษ์ พร้อม ดร.เสรี วงษ์มณฑา นำม็อบ กปปส. บุก บ้านนายกยิ่งลักษณ์ ซอยโยธินพัฒนา 3 ขณะที่ตำรวจตบหน้าการ์ดที่ บ้านยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซอยโยธินพัฒนา 3 
 
           บรรยากาศการชุมนุมที่แยกสะพานวันชาติ เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (22 ธันวาคม 2556) ผู้ชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ( กปปส. )เตรียมที่จะเดินทางไปบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งขบวนนำโดย ดร.เสรี วงษ์มณฑา แกนนำผู้ชุมนุม ที่จะเดินทางไปที่บ้านของนายกรัฐมนตรี โดยจะเน้นผู้หญิงเกือบ 90% ที่จะเดินเท้าไปและจะมีขบวนรถบางส่วน
 

           นอกจากนี้ ในส่วนของกลุ่มที่ดูแล เป็นการ์ดผู้ชาย เป็นขบวนรถจักรยานยนต์นำหน้า และตามด้วยกลุ่มผู้หญิงที่จะตั้งแถวเป็นหน้ากระดานเตรียมที่จะเดินไป ซึ่งขณะนี้ (09.00 น.) ยังรอ ดร.เสรี ที่จะมาเป็นแกนนำอยู่ที่บริเวณจุดนี้
 
           ขณะที่ อัญชลี ไพรีรักษ์ แกนนำ กปปส. ก็กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่จะไปบ้านนายกฯ นั้นจะ เอาดอกไม้ เอานกหวีดไปให้ และบอกว่า ยิ่งลักษณ์ออกได้แล้ว เราจะยึดหลักสันติ สงบ ไม่มีความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้นเด็ดขาดเพราะเราต้องการชัยชนะอย่างขาวสะอาด 
 

           ส่วนบริเวณแยกสะพานวันชาติ ถูกปิดการจราจรโดยสิ้นเชิง โดยให้รถตัดเข้าที่ถนนพระสุเมรุ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปในส่วนของมวลชนที่ทยอยมาเตรียมที่จะรอแกนนำเพื่อที่จะเดินทางไปยังบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. กลุ่มสตรี กปปส. เคลื่อนขบวนไปบ้านรักษาการนายกฯ ที่ซ.โยธินพัฒนา3  แล้ว โดยใช้เส้นทางราชดำเนิน-ดินสอ-นครสวรรค์-เพชรบุรี-ประตูน้ำ-ดินแดง-พระราม9-เลียบด่วน
 
          สำหรับสถานการณ์ล่าสุด 13.00 น. มีรายงานว่า ขณะที่กลุ่มกบฏดอกไม้ชุมนุมหน้าบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งได้ใช้มือตบเข้าไปที่ใบหน้าของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ซึ่งเป็นผู้หญิง จนเกือบเกิดเหตุปะทะ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ชุมนุมอย่างมาก

         ขณะที่ นางสาวอัญชลี ได้ประกาศผ่านไมโครโฟนให้ผู้ชุมนุมออกจากบริเวณลานจอดรถบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการอยู่ เพื่อป้องกันการเผชิญหน้ากัน โดยสถานการณ์ได้เริ่มคลี่คลายลงในเวลาต่อมา 

          อย่างไรก็ดี ดร.เสรี ได้ขึ้นรถปราศรัยอ่านแถลงการณ์ที่หน้าบ้านของนายกฯ โดยได้กล่าวโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่นและมีแนวคิดล้มล้างการปกครอง ทำร้ายประเทศ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของผู้ชุมนุม กปปส. ที่มาสนับสนุนจำนวนมาก พร้อมกับนำมวลชนวางพวงหรีด-ดอกไม้จันทน์ หน้าบ้านนายกฯ

         เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า
กลุ่มกบฏดอกไม้ ทยอยเดินกลับเวทีราชดำเนินแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจเยี่ยมบ้านนายกฯ


ภาพประกอบจาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    , @js100radio 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านนายกยิ่งลักษณ์ ซอยโยธินพัฒนา 3 ถูก อัญชลี ไพรีรักษ์ นำม็อบ กปปส. บุก อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2557 เวลา 09:33:08 106,266 อ่าน
TOP