x close

กกต. นัดถกด่วนบ่าย 4 คาดเปลี่ยนที่รับสมัครเลือกตั้ง

กกต. เรียกประชุมกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ คาด 2 ก.พ. 57
 
กกต.นัดถกด่วนบ่าย4คาดเปลี่ยนที่รับสมัครลต. (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ect.go.th

          สมชัย เผย คณะกรรมการการเลือกตั้ง นัดประชุมพิเศษเวลา 16.00 น. 22 ธ.ค. 56 รอมติร่วมเปลี่ยนสถานที่รับสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ
 
          วันนี้ (22 ธันวาคม 2556) รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่ กลุ่ม กปปส. ประกาศ จะเดินทางมายังสถานที่รับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้ง ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้ (23 ธันวาคม 2556) ว่า ขณะนี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีการนัดประชุมพิเศษเป็นการฉุกเฉิน ในเวลา 16.00 น. ของวันนี้  (22 ธันวาคม 2556) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อหารือถึงเรื่องการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง และการรับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นวันที่ 23 ธันวาคม นี้ด้วย ส่วนจะมีการเปลี่ยนสถานที่รับสมัครหรือไม่นั้น

 
          รศ.สมชัย กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ต้องรอให้มีการหารือเสร็จสิ้น เนื่องจากการเปลี่ยนสถานที่รับสมัครนั้น จะต้องเป็นมติร่วมกันของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ก่อนจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่รับสมัครนั้น คงต้องใช้เวลาในการประสานไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี  โดยจะต้องเปลี่ยนแปลงภายในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ เท่านั้น เพราะอยู่ในช่วงวันที่มีการเปิดรับสมัคร สำหรับกระแสข่าวที่จะเปลี่ยนไปใช้พื้นที่ของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต นั้น ขณะนี้ ส่วนตัวยังไม่ทราบ ต้องรอมติจากที่ประชุมก่อนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหรือไม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. นัดถกด่วนบ่าย 4 คาดเปลี่ยนที่รับสมัครเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 17:23:58 6,606 อ่าน
TOP