x close

สุเทพ กราบประชาชน ขอบคุณที่สู้มาด้วยกัน-บีบนายกฯ ไม่ลาออกปิดกรุงแน่


สุเทพ กราบประชาชน ขอบคุณที่สู้มาด้วยกัน-บีบนายกฯ ไม่ลาออกปิดกรุงแน่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            สุเทพ ก้มกราบประชาชน ขอบคุณที่สู้มาด้วยกัน บีบนายกฯ 7 วัน ไม่ลาออกปิดกรุงแน่ บอกไม่ต้องถามว่าจะจบเมื่อไร เพราะจะจบก็ต่อเมื่อพวกเลวออกไป ประกาศหากเห็นข้าราชการที่ไหนไม่ต้องยกมือไหว้ ให้เป่านกหวีดใส่ ฐานนิ่งดูดายและเป็นทาสในระบอบทักษิณ

            วานนี้ (22 ธันวาคม 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า การออกมาชุมนุมของประชาชนนั้นไม่มีเหตุผลและเป็นการทำลายประชาธิปไตย โดยนายสุเทพ กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์นั่นแหละที่ไม่มีเหตุผล และขอให้ส่องกระจกดูว่าระบอบประชาธิปไตยประเทศไหนที่โกงทุจริตเลือกตั้ง
 
            นายสุเทพ กล่าวต่อว่า พอถูกจับได้ก็เปลี่ยนพรรคใหม่ จึงไม่ต้องทำมาเป็นอวดดีสอนประชาชน ขอให้ไปดูกำพืดของคนในตระกูลตัวเองให้ดีว่าทำอะไรไว้กับคนไทย และคนไทยก็อดทนมาโดยตลอด แต่ที่ลุกขึ้นมาก็เพราะทนความระยำของคนตระกูลนี้ไม่ไหวแล้ว พวกนี้เป็นพวกปีศาจคาบคัมภีร์ ตนอยากให้พี่น้องประชาชนถือหลักธรรมะต้องชนะอธรรม จึงขอให้ทุกคนแน่วแน่มุ่งมั่น ยืนหยัดต่อสู้ต่อไป ไม่ต้องถามว่าจะจบเมื่อไร เพราะพวกเราจะจบเมื่อพวกเลวหมดอำนาจและออกไปจากประเทศไทยด้วยมือของประชาชน ถ้านางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ยอมออกก็ต้องไล่ออกต่อไป

            นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 22 ธันวาคม เป็นวันอาทิตย์ เราสามารถปิดกรุงเทพได้ครึ่งวัน และถ้านางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ลาออก จะปิดกรุงเทพฯ ในวันทำงานทั้งวัน หากยังอยู่ได้ก็จะปิด 7 วัน การที่นัดกันวันนี้ไม่ต้องการให้บ้านเมืองเดือดร้อน แต่ต้องการให้คนในบ้านเมืองมีสติ โดยเฉพาะตำรวจ ทหาร ทำไมไม่ชะโงกหน้ามาดูหรือว่าประชาชนออกมากี่ล้านคน ไม่เห็นใจประชาชนหรืออย่างไร ไม่ทราบว่าข้าราชการกลัวอะไร 

            นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า วันนี้ประชาชนทั้งประเทศเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ตนอยากจะถามว่าหัวใจของข้าราชการอยู่ตรงไหน พวกเราต่อสู้กันมานานข้าราชการก็ยังนิ่งดูดาย ต่อไปนี้ถ้าประชาชนพบเจอข้าราชการที่ไหนไม่ต้องยกมือไหว้ ให้เป่านกหวีดใส่ และก็ขอประกาศเป็นสัจจะวาจา ว่าประชาชนที่ลุกขึ้นมาจะไม่ยอมถอย หลังจากนี้ประชาชนจะให้เวลาข้าราชการ ถ้ายังไม่สามารถเปลี่ยนใจเขาได้และรับใช้ระบอบทักษิณต่อไป ก็จะลุกขึ้นทำปฏิวัติด้วยมือของประชาชน โดยอาศัยรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 อำนาจเป็นของปวงชนชาวไทย และจะเห็นกันในเวลาไม่ช้านี้
 
            อย่างไรก็ดี หลังจากที่นายสุเทพกล่าวปราศรัยเสร็จสิ้น ได้ก้มกราบบนเวที เพื่อกราบขอบคุณประชาชนที่ร่วมชุมนุมในวันนี้ โดยระบุว่าเป็นการกราบเคารพในความใจสู้เป็นหนึ่งเดียวกัน








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ กราบประชาชน ขอบคุณที่สู้มาด้วยกัน-บีบนายกฯ ไม่ลาออกปิดกรุงแน่ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2556 เวลา 11:00:12 40,783 อ่าน
TOP