x close

พบคาร์บอมบ์ น้ำหนักกว่า 30 กก. ซุกกระบะที่ภูเก็ต



พบคาร์บอมบ์น้ำหนักกว่า 30 กก.ที่ภูเก็ต (ไอเอ็นเอ็น)
 
           พบคาร์บอมบ์น้ำหนักกว่า 30 กก. ซุกกระบะต้องสงสัย ที่ภูเก็ต อ้างตำรวจปิดข่าวกลัวกระทบภาพลักษณ์ท่องเที่ยว


           เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด สถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำรถกระบะอีซูซุ ตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน บท 4840 กระบี่ ซึ่งพบมีการดัดแปลงเป็นคาร์บอมบ์ ไปจอดไว้ที่อ่างเก็บน้ำคลองกะทะ ใกล้วัดหลวงปู่สุภา ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังพบถูกจอดทิ้งไว้บริเวณลานจอดรถหน้า สภ.เมืองภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

           โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายถังแก๊สหุงต้ม สีเขียว ขนาด 15 กก. จำนวน 2 ถัง ถูกติดตั้งอยู่บริเวณเบาะภายในแคป โดยมีสายไฟสีแดงพ่วงระหว่างถังทั้ง 2 จึงลากรถมาเก็บไว้ด้านหลัง สภ.เมืองภูเก็ต

           จากนั้นเมื่อช่วงสาย วันเดียวกัน มีรายงานข่าวแจ้งโดยอ้างว่า พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ลากรถคันดังกล่าวไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อรอเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด หรือ อีโอดี จาก ศชต. เดินทางมาเก็บกู้ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นระเบิดบรรจุในถังแก๊ส หรือเป็นการติดตั้งแก๊สแทนน้ำมันเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง โดยสั่งการให้ทุกอย่างเป็นความลับ ห้ามไม่ให้นักข่าวล่วงรู้เป็นอันขาด หวั่นอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบคาร์บอมบ์ น้ำหนักกว่า 30 กก. ซุกกระบะที่ภูเก็ต โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2556 เวลา 09:15:39 11,597 อ่าน
TOP