x close

รวบ 2 มือยิง พลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ แนวร่วม นปช. ได้แล้ว


รวบ 2 มือยิง พลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ แนวร่วม นปช. ได้แล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ตำรวจรวบ 2 มือยิง พลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ แนวร่วม นปช. เสียชีวิต ที่สนามราชมังคลาฯ ได้แล้ว

            วันนี้ (23 ธันวาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า สามารถจับกุมตัว นายธีรภัทร ทองฤทธิ์ และนายนภดล แก้วมีจีน ที่เป็นผู้ต้องหาในคดียิงพลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ อายุ 22 ปี ซึ่งมาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงที่สนามราชมังคลาฯ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม 2556 ได้แล้ว

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กล่าวถึงการจับกุมตัวนายธีรภัทร ทองฤทธิ์ และนายนภดล แก้วมีจีน ว่า จากการตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุนั้น พบว่า วิถีกระสุนที่ยิงมาถูกพลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ มาจากบริเวณห้องพักของนายนภดล แก้วมีจีน ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน นายนภดล แก้วมีจีน ให้การว่า ปืนที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นของตัวเองจริง แต่อ้างว่าผู้ที่ก่อเหตุยิงคือ นายธีรภัทร ทองฤทธิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของตนที่กำลังศึกษาอยู่ที่ ม.รามคำแหง และได้มาขอพักด้วยในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายธีรภัทร ทองฤทธิ์ มาสอบสวน โดย นายธีรภัทร ทองฤทธิ์ ระบุว่า จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

        ขณะที่ทางด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ฝากคำถามไปถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. และ นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดี ม.รามคำแหง ว่า จะรับผิดชอบต่อคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต และสังคมอย่างไร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 มือยิง พลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ แนวร่วม นปช. ได้แล้ว โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2556 เวลา 13:03:15 31,842 อ่าน
TOP