x close

ทบ. ส่งทหาร 400 นาย ดูแลศูนย์ไทย-ญี่ปุ่น หลังม็อบ กปปส. ปิดล้อม


ทบ. ส่งทหาร 400 นาย ดูแลศูนย์ไทย-ญี่ปุ่น หลังม็อบ กปปส. ปิดล้อม
กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ

            ผบ.ทบ. อนุมัติคำสั่งส่งทหารกว่า 400 นาย ประจำการในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ตามที่ ศอ.รส. ร้องขอ เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. กับ ผู้มาลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. จนทำให้อาคารเสียหาย

            วันนี้ (23 ธันวาคม 2556) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้เซ็นอนุมัติคำสั่งให้เจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย (ร้อย รส.) จากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) จำนวน 2 กองร้อย หรือประมาณ 300 นาย พร้อมด้วยสารวัตรทหารจำนวน 90 นาย จากกองพันทหารสารวัตรที่ 11 (พัน สห.11) เข้าดูแลความสงบเรียบร้อยภายในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของคืนวานนี้ (22 ธันวาคม 2556)

            หลังจากกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้เข้าปิดล้อมสถานที่ดังกล่าว ซึ่งใช้เป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ กกต. และผู้สมัคร ส.ส. เข้าไปภายในได้

            ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกองทัพบกได้รับการร้องขอกำลังสนับสนุนจาก ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลในส่วนของตัวอาคารสถานที่ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ดูแลในด้านของมวลชนเอง ซึ่งได้มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบกันชัดเจนแล้ว

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กำลังเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฏิบัติภารกิจเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในระหว่างการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ในปีนี้ ถือว่ามีจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ที่ใช้เพียงจุดละ 3-5 คนเท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความไม่ปกติ ทาง ศอ.รส. จึงได้ร้องขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อป้องกันการเกิดจลาจล หรือเหตุความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น ระหว่างผู้ชุมนุมกับผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออาคารสถานที่นั่นเอง

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. ส่งทหาร 400 นาย ดูแลศูนย์ไทย-ญี่ปุ่น หลังม็อบ กปปส. ปิดล้อม อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 12:08:14 8,013 อ่าน
TOP