x close

ทบ. ประกาศเจตนารมณ์ ไม่คิดใช้อำนาจทหารไปบีบบังคับฝ่ายไหน



ทบ. ประกาศเจตนารมณ์ ไม่คิดใช้อำนาจทหารไปบีบบังคับฝ่ายไหน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

            กองทัพบกประกาศเจตนารมณ์ต่อการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล แจง ไม่คิดใช้อำนาจทหารไปบีบบังคับฝ่ายไหน วอนอย่าดึงเข้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ก็ไม่นิ่งนอนใจสถานการณ์ แนะพูดคุยกันหาทางออกประเทศ 

            เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2556 ในเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของ วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร ได้มีการโพสต์ภาพเอกสาร "เจตนารมณ์ของกองทัพบกต่อสถานการณ์การชุมนุมต่อต้านรัฐบาล" ซึ่งตีพิมพ์ในเอกสารข่าวทหารบก RTA News ฉบับล่าสุดของกองทัพบก

            โดยใจความหลัก ๆ ของการประกาศเจตนารมณ์ดังกล่าว ได้ขอให้การชุมนุมเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ภายใต้กรอบกฎหมาย และอย่าดึงกองทัพให้ตกเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เนื่องจากกองทัพบกเป็นของประชาชนทุกคนที่เป็นคนไทย จึงต้องวางตัวในบทบาทที่เหมาะสมด้วยการทำหน้าที่ตามกฎหมาย แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ จึงขอให้ประชาชนอย่ามีทัศนคติที่ไม่ดีต่อเจ้าหน้าที่รัฐ

            ทั้งนี้ กองทัพบกได้ขอให้แต่ละฝ่ายอย่านำสถาบันเบื้องสูงลงมาเป็นเงื่อนไขความขัดแย้งทางการเมือง พร้อมกับเรียกร้องให้ร่วมกันหาทางออกที่สันติโดยเร็ว ซึ่งทางผู้บัญชาการเหล่าทัพจะพยายามร่วมมือกับทุกฝ่ายในการแก้ปัญหา เพื่อให้ประเทศเดินหน้าและได้รับการยอมรับจากนานาชาติ มิได้มุ่งหวังที่จะใช้อำนาจหน้าที่ของทหารไปบีบบังคับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทั้งสิ้น โดยเห็นว่าการพูดคุยกันเป็นทางออกที่ดีที่สุด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. ประกาศเจตนารมณ์ ไม่คิดใช้อำนาจทหารไปบีบบังคับฝ่ายไหน โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2556 เวลา 14:19:06 3,283 อ่าน
TOP