x close

หนุ่มแคนาดาซึ้งเจอเศรษฐีปลอมตัวเป็นขอทาน ให้รางวัลคนใจดี


หนุ่มแคนาดาซึ้งเจอเศรษฐีปลอมตัวเป็นขอทาน ให้รางวัลคนใจดี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก marion-luttenberger.squarespace.com

            หนุ่มแคนาดาอึ้ง เศรษฐีปลอมตัวเป็นขอทาน เสนอเงินตอบแทนความดีเมื่อเขากำลังให้ความช่วยเหลือ

            เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวน่าประทับใจ เมื่อหนุ่มแคนาดาเชื้อสายจีนได้ยื่นมือช่วยเหลือขอทานด้วยการขอซื้ออาหารให้ แต่กลับพบว่าขอทานคนนี้แท้จริงเป็นเศรษฐีปลอมตัวมา และสุดท้ายหนุ่มรายนี้ก็ได้รางวัลแห่งความดีแทน

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะที่นายโยกิ โอมาร์ วัย 30 ปี กำลังเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มที่หัวมุมถนนในเมืองแวนคูเวอร์ แต่ระหว่างทางเขาก็ได้เจอกับขอทานแต่งตัวซอมซ่อคนหนึ่งนั่งขอเศษเงินของคนที่เดินผ่านไปผ่านมาอยู่ ซึ่งในแวบแรกโอมาร์กะว่าจะเดินผ่านไปโดยไม่ให้ความช่วยเหลือใด ๆ แล้ว เพราะตัวเองก็อยู่ในภาวะไม่ค่อยมีเงินเช่นกัน แต่เขาก็ต้องเปลี่ยนใจเมื่อเห็นแววตาของขอทานคนนี้
   
นายโยกิ โอมาร์
นายโยกิ โอมาร์

            จากนั้นโอมาร์ได้เข้าไปหยิบยื่นน้ำใจด้วยการขอซื้ออาหารให้ แต่แล้วท่าทีของขอทานคนนี้กลับไม่เป็นดังที่โอมาร์คาดคิด เมื่อเขาปฏิเสธที่จะรับความช่วยเหลือของโอมาร์ แต่กลับถามโอมาร์กลับว่ามีอะไรให้เขาพอจะช่วยเหลือได้ไหม เพราะแท้จริงเขาเป็นเศรษฐีที่ปลอมตัวเป็นคนไร้บ้าน เพื่อให้รางวัลกับคนที่จิตใจดี โดยจะมานั่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสคืนละ 3 ชั่วโมง เพื่อค้นหาคนจิตใจดีทั้งหลาย และนี่เป็นสิ่งที่ครอบครัวของเขาทำในทุก ๆ ปีด้วย
   
            โอมาร์เล่าต่อว่า ในคืนวันนั้น เขาบอกเศรษฐีในคราบขอทานไปว่า เขาเองเพิ่งซื้อตั๋วราคาแพง เพื่อเดินทางไปหาพ่อที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ที่เมืองกวางโจวของจีน ซึ่งนั่นทำให้เศรษฐีไม่รอช้า เสนอขอช่วยเหลือค่าตั๋วเครื่องบินราคาแพงนั้นแก่โอมาร์ แต่โอมาร์ได้ปฏิเสธไป แล้วรับข้อเสนอจากเศรษฐีในการช่วยเหลือค่าห้องเช่าเป็นเงิน 14,000 บาท ของเดือนมกราคมแทน

            หลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านพ้นไป โอมาร์ก็ได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ต่อในโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมเปิดเผยความรู้สึกว่า เขารู้สึกอึ้งอย่างมากกับสิ่งที่เศรษฐีรายนี้ทำ จริง ๆ แล้วตอนที่ยื่นความช่วยเหลือให้กับเศรษฐีในคราบขอทานคนนี้ เขาไม่ได้หวังอะไรเลยนอกจากอยากจะช่วยเหลือเท่านั้น และเขาหวังว่าเรื่องราวน่าประทับใจที่เขานำมาเผยแพร่นี้คงจะเป็นกำลังใจให้คนอื่น ๆ ได้แบ่งปันความรักให้กับคนรอบข้าง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแคนาดาซึ้งเจอเศรษฐีปลอมตัวเป็นขอทาน ให้รางวัลคนใจดี อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2556 เวลา 16:01:29 117,188 อ่าน
TOP