x close

ข่าวระเบิดด่านนอก ระเบิดสะเดา ตำรวจคาดคนร้ายเป็นกลุ่มยิงชาวปัตตานีดับ 5 ศพ




 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
             ข่าวระเบิดสะเดา ระเบิดด่านนอก ตำรวจคาดคนร้ายเป็นกลุ่มยิงชาวปัตตานีดับ 5 ศพ ช่วงต้นเดือน ธ.ค. ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บยังอยู่ไอซียู 3 ราย มีหญิงชาวเวียดนามรวมอยู่ด้วย
 

             วันนี้ (23 ธันวาคม 2556) นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยความคืบหน้าระเบิดด่านนอก ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา จำนวน 3 จุด ซึ่งเกิดเมื่อวานนี้ (22 ธันวาคม 2556) ว่า คดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปพอสมควร กล้องวงจรปิดของโรงแรมสามารถบันทึกพฤติกรรมคนร้าย และรถที่ใช้ก่อเหตุได้ พบว่าเป็นรถที่ปล้นฆ่าคนหาปู อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย โดยที่สภาพรถได้มีการเปลี่ยนสีและต่อเติมจากสภาพเดิมเพื่อตบตา ทั้งนี้ เหตุร้ายที่เกิดน่าจะเชื่อมโยงกลุ่มอิทธิพลทำธุรกิจผิดกฎหมายในพื้นที่ ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่สืบสวนก่อนอีกครั้ง ส่วนผู้ลงมือมีไม่น้อยกว่า 5 คน และมี 3 แกนนำหลักในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลาเป็นผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ นายเสรี แวมามุ, นายซรัน ไดมะ ผู้ต้องหาวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้น พลาซ่า และนายอับดุล ตอเละฮาสอ ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดร้านน้ำชา อ.นาทวี
 

             ด้าน นพ.ชิต เพชรพิเชฐเชียร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตอนนี้มียอดผู้บาดเจ็บรวม 27 ราย แต่รักษาตัวในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จำนวน 11 ราย ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างหนัก เพราะโดนไฟไหม้ แรงอัด และสะเก็ดระเบิดตามร่างกายหลายแห่ง โดยในจำนวนนี้มีผู้อยู่ในห้องไอซียูทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ หญิงชาวเวียดนาม 1 ราย ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดจนเส้นเลือดที่เลี้ยงสมองฉีกขาด ขณะที่ชายไทยอีก 2 คน โดนแรงอัดจนกะโหลกศีรษะเปิด เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง และมีแผลไฟไหม้ตามร่างกายอีกหลายแห่ง
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวระเบิดด่านนอก ระเบิดสะเดา ตำรวจคาดคนร้ายเป็นกลุ่มยิงชาวปัตตานีดับ 5 ศพ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2556 เวลา 17:21:51 8,419 อ่าน
TOP