x close

BTS ขัดข้อง บีทีเอสเสีย 2 รอบ ล่าสุดใช้ได้ตามปกติแล้ว


BTS งดเดินรถทุกเส้นทาง ระบบควบคุมขัดข้อง


แต่ "นานา" ยังไม่เปิดให้บริการ : ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @Wootthinan


สถานีนานา..หลัง BTS แจ้งเปิดให้บริการรอบที่ 2 ของวันนี้ ผู้โดยสารรอพนักงานเปิดประตู 13.15 น. : ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @Wootthinan


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : @BTS_SkyTrain

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            รถไฟฟ้า BTS ขัดข้องอีกรอบ ตั้งแต่ สถานีชิดลม ถึงสถานีอ่อนนุช หลังขัดข้องช่วงเช้าและเปิดใช้ตอน 11.00 น. ล่าสุดแก้ไขและเปิดใช้บริการได้ทุกสถานีแล้วตั้งแต่เวลา 13.07 น. วันนี้

            วันที่ 24 ธันวาคม 2556 เวลาประมาณ 12.30 น. รถไฟฟ้า BTS เกิดเหตุขัดข้องอีกครั้ง ตั้งแต่สถานีชิดลม ถึงสถานีอ่อนนุช หลังจากเปิดให้บริการตอน 11.00 น. โดยล่าสุดได้ทำการแก้ไขและสามารถเปิดให้บริการได้ทุกเส้นทางแล้ว ตั้งแต่เวลา 13.07 น. เป็นต้นไป แต่สถานีนานามีผู้โดยสารตกค้าง ซึ่งคาดว่าล่าสุดสถานีดังกล่าวน่าจะเดินรถได้ตามปกติแล้ว

            โดย นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากได้เปิดเดินรถทั้งระบบ เมื่อเวลา 11.00 น. ปรากฏว่าระบบยังไม่สมบูรณ์ 100% อาจมี การล่าช้าในบางสถานี จึงขออภัยผู้โดยสารด้วย แต่ยืนยันว่าไม่ได้หยุดวิ่งอีกครั้งทั้งระบบ และยังคงให้บริการตามปกติ โดยสาเหตุทั้งหมดขอให้ทาง BTS ชี้แจงรายละเอียดในวันนี้ เวลา 14.00 น.

            อย่างไรก็ตาม การหยุดเดินรถครั้งนี้ คาดว่ารถไฟฟ้า BTS จะสูญเสียรายได้ไปกว่า 8 ล้านบาท


BTS ขัดข้องทั้งระบบ งดเดินรถทุกเส้นทาง จนท.เร่งแก้ไข
หลัง BTS เสียทำให้ประชาชนต้องมาใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน ในภาพคือ MRT จตุจักร 
คนจำนวนมาแห่ใช้บริการ  ขณะที่การจราจรด้านล่างรถติดขัดอย่างหนัก 
: ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @fm91trafficpro


            ทั้งนี้เมื่อ เวลา 11.00 น. รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ได้ประกาศเปิดให้บริการตามปกติ หลังเกิดการขัดข้องของระบบควบคุมการเดินรถตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยทีมช่างได้พยายามกู้ระบบอาณัติสัญญาณได้ในเวลา 10.30 น. และทำการทะสอบระบบเป็นเวลา 30 นาที จนแน่ใจว่าใช้ได้แล้ว จึงได้เปิดบริการตามปกติ และจะมีการแถลงข่าวถึงสาเหตุในการขัดข้องเป็นเวลา 8 ชม. ครั้งนี้ ในเวลา 14.00 น. วันนี้ ที่สำนักงานใหญ่ เพื่อชี้แจงสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

            โดยก่อนหน้านี้ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งข้อความผ่านเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้า บีทีเอส เมื่อเวลา 06.00 น. ว่า เนื่องจากระบบควบคุมการเดินรถขัดข้อง การให้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส ทั้งสองเส้นทางไม่สามารถให้บริการได้ บีทีเอสกำลังแก้ไขอย่างเร่งด่วน

            ซึ่งในเวลา 06.40 น. รถไฟฟ้า BTS ก็ยังไม่สามารถให้บริการได้ โดยให้ใช้ทางเลือกอื่นในการเดินทาง เพราะขณะนี้กำลังเร่งแก้ไขระบบควบคุมการเดินรถ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้ทางเลือกอื่นในการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

            ต่อมา เวลา 08.20 น. ดร.อาณัติ อาภาภิรม ผู้บริหาร BTS แจ้งว่า กรณีนี้เป็นความขัดข้องในส่วนวิทยุให้สัญญาณครั้งแรกในรอบ 14 ปี ซึ่งกำลังระดมผู้เชี่ยวชาญแก้ไขและหาสาเหตุ ส่วนจะแก้ไขเสร็จเมื่อไหร่นั้น ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ อาจเสร็จราวเที่ยง หรือนานกว่านั้น 

            จากนั้น เวลาประมาณ 10.00 น. รถไฟฟ้า BTS แจ้งว่า ยังอยู่ระหว่างการซ่อมระบบควบคุมการเดินรถอยู่ ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ได้สั่งเพิ่มเที่ยวรถเมล์ และเพิ่มรอบขบวนรถไฟใต้ดิน MRT แล้ว

            ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคาดว่า มีบั๊ก (BUG) เข้าไปรบกวนในระบบของซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ จนไม่สามารถควบคุมการเดินรถได้

            ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ฮอตไลน์ บีทีเอส โทร. 02 617 6000 หรือโทรศัพท์ 02 617 7300 ต่อ 1831-2, 1835-7




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 ,  @BTS_SkyTrain, @ThaiPBS  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BTS ขัดข้อง บีทีเอสเสีย 2 รอบ ล่าสุดใช้ได้ตามปกติแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2556 เวลา 14:24:17 54,415 อ่าน
TOP