x close

ทบ. เตือนเสื้อแดงหยุดเดาทหารปฏิวัติ หวั่นเป็นเชื้อไฟก่อเหตุรุนแรง


พ.อ.วินธัย สุวารี (แฟ้มภาพ)

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
         กองทัพบก เตือนคนเสื้อแดงหยุดเดาทหารปฏิวัติ หวั่นสังคมหวาดระแวงจนเกิดเหตุรุนแรงซ้ำรอยปี 2553 พร้อมยืนยันว่า จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบกฎหมาย ภายใต้ขอบเขตอย่างเหมาะสม เพื่อให้ประชาชนทุกคนปลอดภัย

         สืบเนื่องจากกรณีที่ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่า กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) พยายามสร้างสถานการณ์เพื่อให้กองทัพทำการปฏิวัติรัฐประหารนั้น

         ล่าสุด วันนี้ (24 ธันวาคม 2556) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ปัจจุบันเริ่มมีคนบางกลุ่ม หรือบางฝ่าย พูดผ่านสื่อ โดยพาดพิงเกี่ยวกับท่าทีของกองทัพ ซึ่งอาจทำให้สังคมรู้สึกสับสนและหวาดระแวง โดยบ่อยครั้งข้อความดังกล่าวขัดต่อความเป็นจริง และอาจดูไม่เหมาะสมต่อสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนอย่างในปัจจุบัน

         ทั้งนี้ ทางกองทัพขอยืนยันว่า จะยังคงทำหน้าที่ตามกรอบกฎหมาย ภายใต้ขอบเขตอย่างเหมาะสม  และเป็นไปตามขั้นตอนเส้นทางของงานราชการ โดยเฉพาะการทำให้ประชาชนทุกคนมีความปลอดภัย การดูแลป้องกันไม่ให้มีเหตุมือที่ 3 เข้ามาฉวยโอกาส และการดูแลรักษาอาคารสถานที่ที่ได้รับมอบหมาย

         พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า การจะพูดหรือให้ข้อมูลอะไร ควรเน้นไปในแนวทางเชิงสร้างสรรค์ ไม่ควรพูดเพื่อนำไปสู่ความรู้สึกที่ทำให้สังคมมีความขัดแย้งหวาดระแวง ซึ่งมีโอกาสที่จะนำไปสู่การปลุกเร้าให้มีการใช้ความรุนแรงเหมือนในอดีตเมื่อปี 2553 ซึ่งผู้ให้ข้อมูลบางคนก็มีส่วนร่วมในช่วงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

         อย่างไรก็ตาม เหตุครั้งนั้นยังคงเป็นเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความสะเทือนใจมาจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากมีความสูญเสียและบาดเจ็บเกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนทุกพวก ทุกฝ่าย อย่าได้จินตนาการคาดเดาเหตุต่าง ๆ มากจนเกินพอดี และไม่ควรกล่าวพาดพิงถึงองค์กรอื่น ๆ เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ยังคงมีความละเอียดอ่อน  และมีผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนเป็นอย่างมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. เตือนเสื้อแดงหยุดเดาทหารปฏิวัติ หวั่นเป็นเชื้อไฟก่อเหตุรุนแรง โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2556 เวลา 16:24:47 7,485 อ่าน
TOP