x close

BTS เสีย ผู้บริหารแจงเหตุ BTSขัดข้อง เพราะประตูอัตโนมัติ


BTS แถลงเหตุ BTS ขัดข้อง


BTS แถลงเหตุ BTS ขัดข้อง


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เรื่องเล่าเช้านี้ 

           รถไฟฟ้า BTS เสีย BTS ขัดข้อง ผู้บริหารแจงเหตุ BTS เสีย สาเหตุจากประตูอัตโนมัติทำระบบการเดินรถมีปัญหา ยัน BTS เสีย จนไม่สามารถวิ่งได้ ไม่เกี่ยวการเมือง เผยเป็นปัญหาใหญ่สุด เสียหายกว่า 5 ล้านบาท 

           จากเหตุการณ์ที่รถไฟฟ้าบีทีเอสเกิดปัญหาขัดข้องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (24 ธันวาคม 2556) ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากต้องตกค้างอยู่ที่สถานี เนื่องจากไม่สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ กระทั่งสามารถใช้การได้อีกครั้งในเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมานั้น

           เมื่อเวลา 14.30 น. นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้แถลงข่าวชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบสาเหตุทราบว่า ปัญหาเกิดจากการติดตั้งชุดรั้วและประตูอัตโนมัติกั้นขอบชานชาลาบนสถานีเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยทางบริษัทได้ทดสอบระบบเมื่อคืนที่ผ่านมาในเวลาหลัง 24.00 น. กระทั่งในช่วงเช้านี้เวลา 03.00 น. ก็มาพบปัญหาข้อบกพร่องของระบบอาณัติสัญญาณที่บริเวณช่วงสายสุขุมวิท จึงทำให้ระบบการควบคุมเดินรถขัดข้องตลอดช่วงเช้าวันนี้

           ทั้งนี้ นายคีรี ระบุว่า ทางบริษัทได้เร่งแก้ไขระบบให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว โดยจะชะลอการทดสอบระบบไปก่อน และจะพยายามเปิดให้บริการให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยในคืนนี้จะเร่งแก้ไขปัญหาอีกครั้ง เพื่อให้กลับมาเปิดบริการได้ทันก่อนเวลา 06.00 น. ของพรุ่งนี้ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ต้องหยุดเดินรถนาน เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับรถไฟฟ้าบีทีเอส

           ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบีทีเอสฯ ยังได้ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยยืนยันจะไม่เกิดปัญหาเช่นนี้อีก ส่วนที่มีข่าวลือว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการเมืองนั้นไม่เป็นความจริง เพราะปัญหาทุกอย่างเกิดจากความขัดข้องทางเทคนิคของระบบการเดินรถ

          ในเรื่องของการชดเชยนั้น นายคีรี ระบุว่า ทางบีทีเอสจะพิจารณาในเรื่องของการยืดระยะเวลาของบัตรเดินทาง ซึ่งอาจจะเป็นการเพิ่มเที่ยวเดินทาง หรือการต่อระยะเวลาการใช้บัตร โดยจะต้องพิจารณาอีกครั้ง ส่วนเรื่องที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เดินทางมาพบนั้น ยอมรับว่า ทางเจ้าหน้าที่เดินทางมาพบจริง แต่เป็นการเดินทางมาพบเพื่อสอบถามเกี่ยวกับคดีต่อสัมปทานรถไฟฟ้า (บีทีเอส) ไม่เกี่ยวกับปัญหารถไฟฟ้าขัดข้องที่เกิดขึ้น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BTS เสีย ผู้บริหารแจงเหตุ BTSขัดข้อง เพราะประตูอัตโนมัติ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2556 เวลา 14:25:05 15,744 อ่าน
TOP