x close

คนนับหมื่นแห่ร้องเพลงคริสต์มาสให้เด็กป่วยลูคีเมีย 8 ขวบ ก่อนตาย

แลนีย์ บราวน์

แลนีย์ บราวน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thestir.cafemom.com , คุณ D.J. Soto สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ผู้คนนับหมื่นแห่ร้องเพลงคริสต์มาสให้เด็กหญิง 8 ขวบ ป่วยลูคีเมียระยะสุดท้าย

          เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เปิดเผยเรื่องราวสุดซาบซึ้ง เมื่อเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ผู้ป่วยลูคีเมียระยะสุดท้าย ได้รับของขวัญก่อนตายที่พิเศษที่สุด นั่นคือได้คุยกับเทเลอร์ สวิฟต์ และมีผู้คนมาร้องเพลงคริสต์มาสให้ฟังหน้าบ้านนับหมื่นคน

          เด็กหญิงรายนี้ มีนามว่า แลนีย์ บราวน์ จากเมืองเวสต์ รีดดิ้ง รัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ เธอป่วยเป็นลูคีเมียเมื่อ 7 เดือนก่อน และล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แพทย์ได้แจ้งข่าวร้ายแก่ครอบครัวของเธอว่า แลนีย์จะไม่สามารถมีชีวิตถึงคริสต์มาสหน้าได้แล้ว เพราะตอนนี้เซลล์มะเร็งได้ระบาดทั่วกว่า 70% ในกระแสเลือดแล้ว ก่อนที่จะอนุญาตให้เธอกลับมานอนรอความตายที่บ้าน

          กระทั่งวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดของเธอ ครอบครัวของเธอก็ได้สานฝันของเธอให้เป็นจริงด้วยการให้เธอได้คุยเฟซไทม์กับนักร้องสาว เทเลอร์ สวิฟต์ ซึ่งเธอชื่นชอบมานานมาก นอกจากนี้ ทางครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเธอก็ได้แพร่ข่าวเชิญชวนให้ผู้คนมาร้องเพลงวันคริสต์มาสที่บ้านของเธอด้วย เพราะเป็นฝันอีกอย่างหนึ่งของเธอนั่นเอง

          และไม่น่าเชื่อว่า ในคืนวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา บรรดานักร้องและผู้คนรวมแล้วนับหมื่นชีวิต จะเดินทางมาที่บ้านของเธอเพื่อร่วมร้องเพลงวันคริสต์มาส ซึ่งถึงแม้ว่าแลนีย์จะไม่มีเรี่ยวแรงที่จะลุกขึ้นมายืนริมหน้าต่าง แต่เธอก็นอนอยู่บนเตียงกับเครื่องช่วยหายใจแล้วฟังเพลงที่ผู้คนต่างร้องให้เธอฟังเป็นเวลานับชั่วโมง

          หลังจากได้ฟังเพลงจากผู้คนนับหมื่นแล้ว เธอก็ได้เปิดเผยลงเฟซบุ๊กพร้อมภาพถ่ายชูนิ้วโป้งว่า "ฉันได้ยินคุณแล้วนะ รักคุณ"

          อย่างไรก็ดี หลังจากสานฝันของแลนีย์ให้เป็นจริงแล้ว ทางครอบครัวของเธอก็ได้กล่าวขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจที่มีให้แลนีย์ พร้อมกับขอความเป็นส่วนตัวให้กับช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตแลนีย์ด้วย


 
คลิป Laney Brown's Wish โพสต์โดยคุณ D.J. Soto สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนนับหมื่นแห่ร้องเพลงคริสต์มาสให้เด็กป่วยลูคีเมีย 8 ขวบ ก่อนตาย โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2556 เวลา 17:11:18 39,453 อ่าน
TOP