x close

พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ โดน ป.ป.ช. อายัดทรัพย์เพิ่ม ยอดรวมกว่า 700 ล้าน

 พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก SATIAN PERMTONGIN

          ป.ป.ช. อายัดทรัพย์ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ เพิ่มเติม เหตุสงสัยมีการถ่ายโอนซุกซ่อน คาดสรุปสำนวนคดีได้ภายใน ม.ค. 57 โดยยอดรวมการถูกอายัดกว่า 700 ล้านแล้ว

          วันนี้ (24 ธันวาคม 2556) นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดี พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ถูกกล่าวหาในข้อหาร่ำรวยผิดปกติว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ป.ป.ช. ได้มีมติให้อายัดทรัพย์สินของ พล.อ.เสถียร เพิ่มเติม โดยเป็นการอายัดทรัพย์สินในส่วนคู่สมรสและทรัพย์สินที่คู่สมรสโอนให้บุคคลอื่น เนื่องจากเชื่อว่ามีการยักย้ายถ่ายโอนซุกซ่อนทรัพย์สินดังกล่าว ได้แก่

           1. ที่ดิน 1 แปลงใน จ.ขอนแก่น และ 10 แปลงใน จ.อุบลราชธานี

           2. หุ้นสามัญบริษัทกฎหมายเรื่องสิทธิ์ จำนวน 2 หมื่นหุ้น

           3. รถยนต์ยี่ห้อฮัมเมอร์อีก 1 คัน

           อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา พล.อ.เสถียรก็ได้มาชี้แจงข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งทางอนุกรรมการ ป.ป.ช. คาดว่าจะสรุปสำนวนให้ที่ประชุม ป.ป.ช. พิจารณาได้ภายในเดือนมกราคม 2557

           สำหรับการอายัดของ พล.อ.เสถียร โดย ป.ป.ช. เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ทั้งหมด 4 ครั้งแล้ว ทั้งที่ดิน เงินฝาก สิ่งปลูกสร้าง ยานพาหนะ รวมมูลค่ากว่า 683 ล้านบาท ทว่า หลังจาก พล.อ.เสถียร ชี้แจงข้อกล่าวหา จึงมีการถอนอายัดไป 1 ครั้ง นั่นก็คือที่ดินที่มีบุคคลภายนอกถือกรรมสิทธิ์ร่วม

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ โดน ป.ป.ช. อายัดทรัพย์เพิ่ม ยอดรวมกว่า 700 ล้าน โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2556 เวลา 17:45:22 35,558 อ่าน
TOP