x close

คลิปน้องแป้ง ปราศัยเวทีราชดำเนิน ด่ายิ่งลักษณ์ โดนวิจารย์ยับ


วิจารณ์ยับ น้องแป้ง เด็กขึ้นปราศรัยเวทีราชดำเนิน ด่ายิ่งลักษณ์-ยิ่งเละ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
         
            คลิปน้องแป้ง เด็ก 5 ขวบ ขึ้นปราศรัยเวทีราชดำเนิน โดนวิจารณ์ ชี้ น้องแป้ง ยังเป็นเด็กแต่ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ไม่เหมาะ

            เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายเลยทีเดียว สำหรับการปราศรัยบนเวทีราชดำเนินของกลุ่ม กปปส. เมื่อวานนี้ (24 ธันวาคม 2556) ที่ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย ได้เชิญ "น้องแป้ง" (นามสมมติ) เด็กหญิงอายุประมาณ 5 ขวบ มาบริจาคเงินจำนวน 4 หมื่นบาท ให้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก่อนที่จะให้น้องแป้งกล่าวปราศรัยบนเวทีด้วย

            โดยน้องแป้งก็คว้าไมค์พูดว่า ให้กำลังใจพี่น้องที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งในบางช่วงบางตอน น้องแป้ง กล่าวว่า... หนูรักคนดี หนูไม่รักคนชั่ว อย่างยิ่งลักษณ์ ยิ่งเละ ไอ้ควายแดง.. ท่ามกลางเสียงชื่นชมยินดีและโห่ร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม

            ทั้งนี้ หลังจากที่น้องแป้งได้ขึ้นปราศรัย ก็มีผู้คนมากมายได้กล่าวตำหนิการกระทำดังกล่าวเป็นอย่างมาก บ้างก็บอกว่าพ่อแม่ปล่อยให้เด็กอายุเท่านี้ ขึ้นมาบนเวทีได้อย่างไร บ้างก็ว่าทำไมต้องเอาเด็กมาเกี่ยวข้องกับการเมือง บ้างก็ว่าน้องพูดจาด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม และคำพูดพวกนี้ก็เลียนแบบผู้ใหญ่มาแทบทุกถ้อยคำ

            นอกจากนี้ เสียงวิพากษ์วิจารณ์ยังบอกด้วยว่า การกระทำดังกล่าวก็เหมือนกับเอาเด็กมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง พร้อมตำหนิผู้ชุมนุมที่เห็นดีเห็นชอบกับการกระทำของน้องแป้ง ด้วยการปรบมือและส่งเสียงเชียร์ดังลั่น อาทิ

            Kampanart TN : เวทีราชดำเนิน เชิญน้องแป้งมาบริจาคเงินให้ลุงกำนัน สี่หมื่นกว่าบาท...น่าปลื้มใจที่ช่วยกันหาเงิน...แต่น่าเสียใจที่ปล่อยให้เด็กด่าถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ทุกสำนวนและสำเนียงนี่ก็อบมาจากผู้ใหญ่ล้วน ๆ ...เป็นอะไรที่รับไม่ได้เลย...ทำให้รู้สึกว่าใช้เด็กเป็นเครื่องมือจริง ๆ ...ผู้ใหญ่สองคนที่พาขึ้นมานั่นพ่อแม่หรือเปล่า ยืนยิ้มยืนเสี้ยมอยู่ข้างหลัง...คุณจะสู้กันยังไงผมไม่ว่า (แต่ความจริงก็เบื่อการด่ากันหยาบคายและดูถูกกันเหลือเกินแล้ว ) ไม่มีคำพูดใหม่ ๆ หรือวิธีการที่สร้างสรรค์กว่านี้แล้วหรือไงครับ...ด่าเขาไว้เยอะ สุดท้ายอิเหนากำลังจะทำเอง โดยเฉพาะการใช้เด็กเป็นเครื่องมือ...ขอไว้อาลัยกับพฤติกรรมแบบนี้ และตำหนิผู้ใหญ่ที่เห็นดีเห็นงามกับการทำแบบนี้...
   
            Thana Settaparnich : ฟังการปราศรัยที่ราชดำเนินมาวันนี้รู้สึกแย่มากที่ให้เอาเด็กห้าขวบที่ยังเรียบเรียงคำพูดไม่ได้ขึ้นมาด่าคนอื่น ด่าโดยมีเสียงแม่หรือใครไม่รู้พากย์อยู่ข้าง ๆ อย่าเอาเด็กขึ้นมาหาประโยชน์แบบนี้ แม่งทุเรศที่สุด พิธีกรแม่งแทนที่จะตัดบท กลับขอเสียงปรบมือ ปากก็ชมสุดยอด ๆ ไว้ไปสอนลูกคุณเถอะครับ เห็นผมหยาบ ๆ มึงกูตอนเด็กเท่านี้พ่อแม่ผมไม่เคยสอนให้พูดหยาบและก้าวร้าวครับ

            Mc Presley : อยากให้ช่วยคัดคนที่จะได้ขึ้นบนเวทีด้วยครับ เด็กอายุเพียงน้อยนิดแต่แค่นำเงินมามอบให้ 4 หมื่นกว่าบาท ก็ขึ้นเวทีไปเย้ว ๆ โดยไม่ได้รู้จักกาลเทศะหรือสิ่งใดถูกหรือผิด พูดแต่คำหยาบด่าผู้ใหญ่โดยที่เด็กเองยังพูดไม่ชัดเลย แต่เห็นได้ชัดว่าทุกคำพูดมาจากการเลียนแบบ ซึ่งอาจจะต้องโทษพ่อแม่ของเด็กเองแต่การที่ปล่อยให้พูดบนเวทีอยู่นานผมว่าไม่เหมาะสมครับ คนที่ติดตามชมก็ยิ่งกร่อยลงไปทุกวัน ๆ ยังไงก็ฝากพิจารณาด้วยครับ
   
            Fx Zaa : เห็นแล้วใจหาย นี้หรือวิธีการสอนลูกให้เป็นประชาธิปไตยมันถูกต้องแล้ว เด็กไทยในอนาคตจะเป็นเช่นไร อย่าว่าเด็กกันเลยค่ะ ถ้าจะว่าก็พวกเรา ผู้ใหญ่ทั้งหลายที่ทำเป็นตัวอย่างให้เด็กเห็น และชี้นำแนะให้เขาทำตาม เป็นแบบอย่างที่ดี และไม่ดี จากครอบครัวและสังคม

            Sumaiyah Meena : ยิ่งนับวันยิ่งโหดร้ายไร้สาระนุกรมบ้าบิ่นเกินไปละ เด็กอะ ล้างตูดยังไม่เป็นเลย เสี้ยมสอนให้เด็กมีปมในสังคม = ="

            Devilica Sabai : เด็กสมัยนี้รู้มาก เห็นมาก เข้าใจอะไรหลายสิ่งเร็วมากกว่าแต่ก่อนก็จริง แต่สิ่งนี้ไม่ใช่หน้าที่และบทบาทที่เด็กควรจะกระทำ การส่งเสริมให้เด็กทำแบบนี้เท่ากับว่าเป็นการรังแกเด็กอย่างไม่คิดละอาย

            Prapan Ds : เด็กมันก็ทำตามผู้ใหญ่แหละ ผู้ใหญ่มันเสี้ยม สงสารเด็กสมัยนี้ โตมา ลูกคุณเป็นอย่างไร รับผลที่จะตามมาด้วยนะครับ เพราะอะไรนะเหรอ เพราะไม่สามารถคิดเองได้ ไม่รับความคิดเห็นต่าง อนาคต เพราะถูกพ่อแม่จำกัดความคิดไปแล้ว อีก 100 ปี ประเทศชาติก็อยู่ที่เดิม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปน้องแป้ง ปราศัยเวทีราชดำเนิน ด่ายิ่งลักษณ์ โดนวิจารย์ยับ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2556 เวลา 12:21:29 160,420 อ่าน
TOP