x close

ม็อบ คปท. ถอนมวลชนกลับที่ตั้งแล้ว ลั่น พรุ่งนี้มาใหม่




          คปท. ถอนมวลชนกลับที่ตั้งแล้ว ลั่น พรุ่งนี้มาใหม่ เพื่อสกัดไม่ให้มีการจับสลากหมายเลขพรรคการเมือง

          ช่วงเช้าวันที่ 25 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ด้านหน้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง มีกลุ่มนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ได้เคลื่อนขบวนมาถึงแล้ว นำโดย นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ทั้งนี้ เมื่อ คปท. เดินทางมาถึง แกนนำได้ประกาศสั่งให้รถขยายเสียง ซึ่งเป็นรถ 6 ล้อ ขับเข้าไปภายในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งมีกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ แต่ไม่สามารถกั้นได้ จึงทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมสามารถบุกเข้าไปด้านในสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ดินแดง ได้ และขณะนี้ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาสมทบกันอย่างต่อเนื่อง โดยการนั่งรถบัส

          อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เขตดินแดง ได้ออกมาติดตามการเคลื่อนไหวของ คปท. ในครั้งนี้อย่างคึกคัก
        
     
     และเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำ กปปส. ได้เดินทางเพื่อยื่นหนังสือขอให้ กกต. ยุติการทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ กกต. ก็ได้ออกมารับหนังสือดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนายนิติธร ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลได้นำเงินมาเพิ่มให้ กกต. เพื่อจัดการเลือกตั้ง พร้อมประกาศว่าจะแถลงข่าว เวลา 10.00 น.
 
         นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำธงชาติผืนใหญ่ขนาด 1.4 กิโลเมตร มาปิดล้อมอาคารกีฬาเวสน์ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อแสดงสัญลักษณ์การรักชาติ โดยได้จัดเป็นริ้วสวยงาม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารยืนอยู่หลังผืนธง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมนั่งนิ่งปิดประตู เพื่อไม่ให้ผู้สมัครเข้าไปในอาคารได้

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ กกต. ต้องยุติการรับสมัคร โดยเจ้าหน้าที่ กกต. ได้เดินทางจากอาคารกีฬาเวสน์ 2 แล้ว และเตรียมประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ต่อไป 


          ล่าสุด เวลา 15.00 น. มีรายงานว่า คปท. ได้ถอนมวลชนกลับไปที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์แล้ว หลังจากที่ กกต. ยุติการรับสมัครรับเลือกตั้ง พร้อมประกาศว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 ธันวาคม 2556) จะกลับมาอีกครั้งเพื่อไม่ให้มีการจับสลากหมายเลขเลือกตั้งของพรรคการเมือง




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก





คปท. บุกสนามไทย-ญี่ปุ่น ดันประตูรื้อแผงเหล็ก ล้อมอาคาร
คปท. ถึงสนามไทย-ญี่ปุ่น ใช้รถดันประตูรื้อแผงเหล็กล้อมอาคาร

คปท. บุกสนามไทย-ญี่ปุ่น ดันประตูรื้อแผงเหล็ก ล้อมอาคาร
คปท. ถึงสนามไทย-ญี่ปุ่น ใช้รถดันประตูรื้อแผงเหล็กล้อมอาคาร

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ คปท. ถอนมวลชนกลับที่ตั้งแล้ว ลั่น พรุ่งนี้มาใหม่ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 14:14:01 18,774 อ่าน
TOP