x close

สุริยะใส จวก ยิ่งลักษณ์ เล่นปาหี่ซื้อเวลา รอแก้ รธน. รวบอำนาจ

 สุริยะใส จวก ยิ่งลักษณ์ เล่นปาหี่ซื้อเวลา รอแก้ รธน. รวบอำนาจ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา
 
            สุริยะใส กตะศิลา แสดงความเห็นต่อแถลงการณ์ของรักษาการนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวว่าจะมีการจัดตั้งสภาปฏิรูปประเทศไทย เหมือนเป็นเพียงการซื้อเวลาเพื่อรอรวบอำนาจ

            สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันนี้ (25 ธันวาคม 2556) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้แถลงเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนร่วมกันปฏิรูปประเทศ โดยเสนอรูปแบบผ่านสภาปฏิรูปประเทศไทย ด้วยการหาตัวแทน 2,000 คน จากทุกสาขาอาชีพ และสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูป 499 คน เพื่อศึกษาแก้ไขกฎหมายต่าง ๆ ที่ยังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้นั้น

            ล่าสุด นายสุริยะใส อดีตกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งรวมตัวกับผู้ร่วมอุดมการณ์ตั้งกลุ่มการเมืองสีเขียว เพื่อตรวจสอบการทำงานรัฐบาล ได้แสดงความเห็นถึงถ้อยแถลงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผ่านเฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา โดยระบุข้อความดังนี้...

            “สภาปฏิรูปฯ ของคุณยิ่งลักษณ์ มีหน้าที่แค่ศึกษา ไร้อำนาจ ซื้อเวลา ปาหี่ ชิงกระแส สุดท้ายคือแก้ รธน. รวบอำนาจเหมือนเดิม ! ”

            ซึ่งหลังจากนายสุริยะใสโพสต์ข้อความดังกล่าว ได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนยังไม่เข้าใจความต้องการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะให้มีสภาปฏิรูประเทศไทย ควบคู่ไปกับการเลือกตั้งหรืออย่างไร ขณะที่บางส่วนแสดงความเห็นว่า ประชาชนต้องการปฏิรูปประเทศด้วยตนเอง ไม่ต้องการให้ กปปส. หรือผู้ที่ต่อต้านรัฐบาลมาจัดการในเรื่องดังกล่าว

 
 สุริยะใส จวก ยิ่งลักษณ์ เล่นปาหี่ซื้อเวลา รอแก้ รธน. รวบอำนาจ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุริยะใส จวก ยิ่งลักษณ์ เล่นปาหี่ซื้อเวลา รอแก้ รธน. รวบอำนาจ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2556 เวลา 14:53:30 5,013 อ่าน
TOP