x close

17 บุคคลดังในข่าวแห่งปี 2556 ใครเป็นใคร ย้อนดูอีกครั้ง


17 บุคคลดังในข่าวแห่งปี 2556

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ใกล้จะถึงช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันอีกครั้ง แน่นอนว่า ในแต่ละเดือนที่ผ่านมามีข่าวเกิดขึ้นมากมายให้เราได้เลือกติดตามไม่เว้นแต่ละวัน และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ตัวบุคคล ที่ทำให้เกิดประเด็นเด่นจนเป็นที่ สนใจวงกว้างนั่นเอง ดังนั้นก่อนที่จะก้าวเข้าสู่ปี  2557 ที่กำลังจะถึงในอีกไม่นานนี้ เรามาย้อนดูเรื่องราวของ 17 คนดังในข่าวประจำปี 2556 กันดีกว่า ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลยจ้า




 ยามก็อต ยามสุดหล่อแห่ง ม.เชียงใหม่

          ใครจะไปคาดคิด เมื่อจู่ ๆ ชายหน้าละอ่อนวัย 20 ปี ในเครื่องแบบรักษาความปลอดภัย ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) อย่าง นายจักรพันธ์ นุพอ หรือ ก็อต จะกลายเป็นหนุ่มฮอตชั่วข้ามคืน จนมีคนเข้าคิวขอถ่ายรูปตลอดเวลาไม่แพ้ดาราเลยทีเดียว แต่กระแสความโด่งดังนี้ก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป เมื่อมีกระแสข่าวลือออกมาว่า ยามก็อตถูกไล่ออกจากงานแล้ว หรือไม่ก็โดนสั่งย้ายไปทำงานที่อื่น จนบริษัทต้นสังกัดต้องออกมาแก้ข่าวพัลวัน

          โดยในช่วงเวลานั้น ชื่อของยามก็อตกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง จนกระทั่งรายการโทรทัศน์ สื่อต่าง ๆ รวมทั้งผู้จัดงานอีเว้นท์ ต่างพากันเข้าคิวติดต่อขอสัมภาษณ์กันอย่างเนืองแน่น จนมีข่าวออกมาว่า นายสัตวแพทย์ธีรพัชญ์ สมณะ หรือ หมอต้น ผู้ที่ทำให้ยามก็อตกลายเป็นที่รู้จัก ถึงกับต้องผันตัวมารับหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวให้ยามก็อตชั่วคราว เพื่อชดเชยที่ทำให้ยามก็อตได้รับผลกระทบจนไม่เป็นอันทำงานนั่นเอง



อั้ม เนโกะ
(ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Aum Neko)

อั้ม เนโกะ
(ภาพจาก : Instagram prypansang)

อั้ม เนโกะ นักศึกษาผู้เรียกร้องเสรีภาพ ?

          ณ วินาทีนี้ คงไม่มีนักศึกษาคนไหนถูกสื่อมวลชนเกาะติดข่าวมากเท่า นายศรันย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ ผู้แสดงเสรีภาพทางความคิดอย่างชัดเจน ทั้งการห้อยโหนรูปปั้นอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ แสดงความไม่เห็นด้วยกับการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงภาพยนตร์ และการโชว์พิธีเหยียบคนตายกลับบ้าน เพื่อต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย

          นอกจากนี้ อั้ม เนโกะ พร้อมเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ยังพยายามนำธงดำขึ้นสู่ยอดเสาแทนธงชาติไทย เพื่อไว้อาลัยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ที่แสดงบทบาทเอนเอียงไปทางกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล และยังมีการโพสต์ท่าถ่ายรูปโดยใช้เท้าเหยียบหนังสือ และยกมือไหว้อยู่หน้ารูปปั้น ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ อันเป็นที่เคารพของชาว มธ. แน่นอนว่าการกระทำที่ผ่านมาของ อั้ม เนโกะ ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยก็พยายามรวบรวมรายชื่อเพื่อยืนเรื่องให้ทาง มธ. ดำเนินการลงโทษ อั้ม เนโกะ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจนทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียงชื่อเสียงไปด้วยนั่นเอง



ดาบตำรวจแชน วรงคไพสิฐ
(ภาพจาก : ทีวีบูรพา)

ดาบตำรวจแชน วรงคไพสิฐ
(ภาพจาก : ทีวีบูรพา)

ดาบแชน ผู้กล้าจากแดนใต้

          นับเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจคนไทยทั่วทั้งประเทศ เมื่อ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ รองสารวัตรชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.นราธิวาส หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ) เจ้าของฉายา “ดาบแชน นายดาบเดนตาย” ในฐานะหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ถูกโจรใต้ลอบวางระเบิดเสียชีวิตพร้อมเจ้าหน้าที่ในหน่วย ขณะลงพื้นที่ปฏิบัติงาน

          เรื่องราวการเสียสละของดาบแชนที่แบกรับภาระอันหนักอึ้ง ด้วยการเดินหน้าเข้าหาระเบิดเพื่อเก็บกู้ เพราะหวังให้ประชาชนและพื้นแผ่นดินภาคใต้ปลอดภัย แม้ชีวิตของเขาจะแขวนอยู่บนเส้นด้ายนั้น ได้ถูกถ่ายทอดผ่านสื่อต่าง ๆ มาเรื่อยมา ซึ่งเป็นที่รู้กันดีกว่า ดาบแชนมุ่งมั่นปฏิบัติงานอย่างจริงจังเสมอมา นับตั้งแต่มีตำแหน่งเป็นนายดาบ และถึงแม้จะได้รับบาดเจ็บหลายต่อหลายครั้ง หรือได้รับการเลื่อนขั้นแล้ว แต่ดาบแชนก็ยังคงทุ่มเทให้กับงานของเขา ตราบจนลมหายใจสุดท้าย ซึ่งการสูญเสียในครั้งนี้ได้สร้างความโศกเศร้าให้กับผู้ใกล้ชิดและคนที่ติดตามเรื่องราวของเขาเป็นอย่างมาก




น้องเมย์ รัชนก ดาวรุ่งวงการลูกขนไก่

          อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทย เมื่อ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันหญิง วัย 18 ปี สร้างชื่อเสียงให้กับวงการลูกขนไก่ไทยมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากคว้าแชมป์แบดมินตัน เยาวชนโลกมาครองได้ติดต่อกัน  3 สมัยซ้อน น้องเมย์ รัชนก ยังมีผลงานเด่นอีกมากมาย อาทิ ทะลุถึงรอบ 8 คนสุดท้าย การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

          จากนั้นเมื่อเข้าสู่ปี 2556 นอกจากจะสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์รายการออลอิงแลนด์ และ สวิส โอเพ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่มาได้ น้องเมย์ รัชนก ยังพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง จนคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์เป็นครั้งแรก ก่อนขยับตำแหน่งขึ้นเป็นนักแบดมินตัน มือ 3 ของโลก กระทั่งเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในที่สุด น้องเมย์ รัชนก ก็สามารถคว้าแชมป์แบดมินตันโลกได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะนักแบดมินตัน มือ 1 ของโลก อย่าง หลี่ เสวี่ยรุ่ย ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้ น้องเมย์ รัชนก กลายเป็นแชมป์โลกมีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว



ชัย ราชวัตร

ชัย ราชวัตร ผู้สะท้อนการเมืองผ่านลายเส้น

          หากกล่าวถึงชื่อ สมชัย กตัญญุตานันท์ คนทั่วไปอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูนัก แต่ถ้าเอ่ยถึง ชัย ราชวัตร คนที่ชอบอ่านการ์ตูนล้อเลียนการเมืองคงร้องอ๋อ เพราะ ชัย ราชวัตร เป็นนามปากกาของ นักวาดการ์ตูนชาวไทย ที่มีผลงานเป็นที่รู้จักกันคือ ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน ซึ่งเป็นการ์ตูนรายวันตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ สาเหตุที่จู่ ๆ ชื่อของ ชัย ราชวัตร กลายเป็นที่สนใจขึ้นมา เริ่มต้นจากการที่ ชัย ราชวัตร โพสต์ภาพการ์ตูนล้อเลียน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  พร้อมระบุข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "โปรดเข้าใจ กะหรี่ไม่ใช่หญิงคนชั่ว กะหรี่แค่เร่ขายตัว แต่หญิงคนชั่วเที่ยวเร่ขายชาติ”

          เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในการประชุมประชาคมประชาธิปไตย ณ ประเทศมองโกเลีย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากบุคคลบางส่วนว่า เนื้อหาปาฐกถานั้น ทำให้เกิดผลลบต่อภาพลักษณ์ประเทศ ซึ่งการกระทำของ ชัย ราชวัตร ในครั้งนี้ ทำให้มีทั้งแรงหนุนและแรงต้านเกิดขึ้น โดยเฉพาะภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่งทนายแจ้งความดำเนินคดีกับ ชัย ราชวัตร แม้เจ้าตัวจะแย้งว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากการตีความแบบผิด ๆ ของบุคคลบางกลุ่มก็ตาม



เณรคำ

เณรคำ

เณรคำ อดีตพระฉาวหิ้วแบรนด์เนม

          หากเอ่ยถึงข่าวใหญ่ที่สั่นสะเทือนวงการสงฆ์ คงหนีไม่พ้นประเด็นของ วิรพล สุขผล หรือ เณรคำ ซึ่งเดิมมีฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า พระวิรพล ฉัตติโก แต่มักเรียกตนเองว่า หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก โดยอ้างว่า เป็นการรวมอายุในชาติที่แล้วกับชาตินี้ เนื่องจากสามารถระลึกชาติได้หลายแสนชาติ

          เณรคำ เคยมีตำแหน่งเป็นประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม มีลูกศิษย์ให้ความเคารพนับถือทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีชื่อเสียงจากความสามารถในการสั่งสอนธรรม แต่เมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 คณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานีและคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษที่เณรคำเคยสั่งกัดอยู่ ต่างถอนชื่อเณรคำจากการเป็น สมณเพศ เนื่องจากผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง จนต้องอาบัติปาราชิก เช่น การเสพเมถุน การใช้สินค้าแบรนด์เนมและการฉ้อโกงต่าง ๆ ทั้งนี้ เมื่อถูกกดดันอย่างหนัก เณรคำจึงตัดสินใจเดินออกนอกประเทศ จนล่าสุดมีข่าวว่า เณรคำได้ลาสิกขาแล้วที่วัดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ผู้ถูกปลิดชีวิตด้วยคำสั่งแม่ยาย

          นับเป็นคดีฆาตกรรมที่สร้างความสะเทือนใจให้กับทั้งประเทศ หลังจาก จ่าสิบเอก จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกลอบยิงเสียชีวิตขณะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คาดการณ์ว่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เป็นบุคคลที่มีความมั่นใจในตัวเอง และมีอารมณ์ร้อน น่าจะมีศัตรูเยอะ เป็นเหตุให้ถูกปลิดชีวิตดังกล่าว

          แต่เมื่อทำการสืบสวนในเชิงลึก กลับพบว่า พยานหลักฐานทุกอย่างชี้ไปที่ประเด็น ความขัดแย้งในครอบครัว กระทั่งในที่สุดมารดาของ พ.ญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม ภรรยาของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ได้สารภาพว่า เป็นคนจ้างวานมือปืนสังหารลูกเขยจริง เนื่องจากที่ผ่านมาต้องทนดูลูกสาวถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ จนกระทั่งทนไม่ไหวและตัดสินใจจบปัญหานี้ด้วยตนเอง โดยที่ลูกสาวไม่เคยทราบเรื่องเลย



สายัณห์ สัญญา

สายัณห์ สัญญา
(ภาพจาก : สปริงนิวส์)

สายัณห์ สัญญา ตำนานลูกทุ่งที่ล่วงลับ

          แฟนเพลงลูกทุ่งไทยต่างเศร้าสลดเมื่อต้องสูญเสียนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สายัณห์ สัญญา เจ้าของฉายา แหบมหาเสน่ห์ ผู้เคยถ่ายทอดบทเพลงอมตะมานานกว่า 3 ทศวรรษ ด้วยลีลาท่าทาง น้ำเสียง การแต่งตัว และเอกลักษณ์ในการไว้เคราแพะ ทำให้คอเพลงลูกทุ่งจดจำ สายัณห์ สัญญา ได้เป็นอย่างดี

          แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ สายัณห์ สัญญา เคยกล่าวหาว่า ยอดรักสลักใจ โกหกเรื่องการป่วยเป็นโรคมะเร็ง จนคนในวงการเพลงลูกทุ่งบางส่วนไม่พอใจ และเลิกสนับสนุนสายัณห์ ทำให้เขาและครอบครัวต้องอยู่อย่างยากลำบาก จากนั้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา สายัณห์ สัญญา ถูกโรคภัยรุมเร้าถึงขึ้นฟุบหมดสติ และหลังการตรวจอย่างละเอียดก็พบ ว่า สายัณห์ สัญญา เป็นมะเร็งที่ตับอ่อน  กระทั่งในเวลาต่อมา อาการของสายัณห์ สัญญา ได้ทรุดลงอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเสียชีวิตลงเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของแฟนเพลงและครอบครัว



ทูตวีระชัย พลาศรัย

ทูตวีระชัย พลาศรัย มือกฎหมายสู้คดีพระวิหาร

          หากเอ่ยถึง ทูตวีระชัย หรือ ดร.วีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ พบว่า ท่านเป็นอดีตอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะหัวหน้าคณะทนายกฎหมายระหว่างประเทศในคดีปราสาทพระวิหาร โดยก่อนหน้านี้ ทูตวีระชัย ได้รับการยกย่องว่าเป็นข้าราชการที่แสดงออกอย่างตรงไปตรงมาในเรื่องการต่อต้านทุจริต โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลทางการเมือง แม้จะถูกโยกย้ายตำแหน่งหลายต่อหลายครั้ง
 
          และ ชื่อของ ทูตวีระชัย ได้กลายมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง จากกรณีที่ลุกขึ้นมาตอบโต้ ศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอภิปรายในสภาว่า ไทยต้องเสียดินแดนจากคำพิพากษาศาลโลก ทำให้ ทูตวีระชัย ต้องงัดหลักฐานชี้แจงรายละเอียดพร้อมย้ำว่า การอภิปรายของนายศิริโชคไม่ใช่ข้อเท็จจริง แต่สิ่งที่กล่าวมานั้นอาจส่งผลลบต่อผลประโยชน์ของประเทศ และอาจทำให้คณะทนายกฎหมายระหว่างประเทศในคดีปราสาทพระวิหารทำงานลำบากมากขึ้น



สุทธิพงษ์ คนค้นฅน เจ้าของปมร้อนแฉข้าวเน่า
 
          คงเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับ สุทธิพงษ์ คนค้นฅน หรือชื่อเต็มคือ สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ชายหนุ่มมาดเข้ม พิธีกร รายการคนค้นฅน ซึ่งก่อนหน้านี้ สุทธิพงษ์ คนค้นฅน เคยผ่านงานในวงการบันเทิงมามากมาย ทั้งในฐานะนักแสดง ผู้เขียนบท ผู้จัดฉาก และผู้ช่วยผู้กำกับ กระทั่งขึ้นรั้งตำแหน่งผู้บริหารของ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด และจากการสั่งสมประสบการณ์ในวงการบันเทิงมาเนิ่นนานนี้เอง ที่ทำให้เขาสามารถสะท้อนมุมหนึ่งของสังคมผ่านรายการคนค้นฅน จนเข้าถึงใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดี

          สำหรับประเด็นที่ สุทธิพงษ์ คนค้นฅน ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในปีนี้ คือการโพสต์เฟซบุ๊กแฉพบข้าวเน่าในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งข้อความดังกล่าวได้ถูกส่งต่อไปในวงกว้าง เป็นเหตุให้รัฐบาลถูกโจมตีอย่างหนัก จนภายหลัง สุทธิพงษ์ คนค้นฅน ต้องตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อขอโทษรัฐบาลที่ได้ก่อเรื่องวุ่นวายขึ้น พร้อมชี้แจงสาเหตุว่า ได้มีการคัดลอกข้อมูลมาจากฟอร์เวิร์ดเมล โดยหวังจะนำมาวิเคราะห์ก่อนโพสต์ แต่มือกลับกดส่งข้อความไปก่อน และเมื่อมีการคนแชร์ข้อมูลต่อไปอีก ก็ทำให้คนจำนวนมากเกิดการเข้าใจผิดว่า สุทธิพงษ์ คนค้นฅน เป็นผู้เขียนข้อความดังกล่าวด้วยตัวเอง



ศศิน เฉลิมลาภ
(ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Sasin Chalermlarp)

ศศิน เฉลิมลาภ
(ภาพจาก : ทีวีบูรพา)

ศศิน เฉลิมลาภ ประกาศเดินเท้าสู้เพื่อผืนป่าแม่วงก์

          ชื่อของ ศศิน เฉลิมลาภ ปรากฏขึ้นตามสื่อต่าง ๆ ในช่วงเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ ปี 2554 ในฐานะผู้วิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วม แต่ในวันนี้ชื่อของ ศศิน เฉลิมลาภ ได้ถูกจับตามองอีกครั้ง ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ที่ประกาศจุดยืนว่า จะปกป้องผืนป่าแม่วงก์จากโครงการเขื่อนแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ หนึ่งในอภิมหาโปรเจคท์ป้องกันอุทกภัยของรัฐบาล วงเงินกว่า 3.5 แสนล้านบาท

          กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากการที่กลุ่มนักอนุรักษ์มองว่า การทำลายผืนป่าเพื่อสร้างเขื่อน ตามแนวทางของโครงการนี้ อาจไม่คุ้มค่าอย่างที่คิด ดังนั้น ศศิน เฉลิมลาภ พร้อมเพื่อนร่วมอุดมการณ์ จึงประกาศเดินเท้า ระยะทางกว่า 388 กิโลเมตร จากแม่วงก์มายังกรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงการคัดค้านโครงการดังกล่าว และเขาก็สามารถทำได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยระหว่างการเดินทาง ศศิน เฉลิมลาภ ก็ได้พบทั้งผู้สนับสนุนและผู้คัดค้านโครงการดังกล่าว แต่ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ปะทะกันแต่อย่างใด



ผู้กองปูเค็ม

ผู้กองปูเค็ม
(ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam)

ผู้กองปูเค็ม นายทหารผู้มุ่งมั่นกับการเมือง
 
          ในบรรดาข่าวการเมืองทั้งหลาย เรามักจะเห็นชื่อของ ผู้กองปูเค็ม หรือ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยผู้ชายคนนี้เริ่มเป็นที่สนใจในวงกว้าง หลังสร้างความฮือฮาด้วยการสวมหน้ากากขาวไปยืนอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาลเพียงลำพังตั้งแต่เช้าจรดค่ำไม่หวั่นแม้จะมีฝนตกพรำ ๆ ตลอดเวลา ส่วนสาเหตุที่ผู้กองปูเค็มไปยืนอยู่หน้าทำเนียบนั้น เพราะเขาต้องการยื่นเรื่องให้รัฐบาลเปิดเผยข้อมูลโครงการรับจำนำข้าวที่ส่อเค้าว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น

          นอกจากนี้ผู้กองปูเค็มก็ยังเป็นอีกคนหนึ่งที่แสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจน ด้วยการขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาลอยู่เนือง ๆ  ส่วนสาเหตุที่มีคนนิยมชมชอบในตัวผู้กองปูเค็ม คงเป็นเพราะในสมัยรับราชการในสังกัดทหารบก ผู้กองปูเค็มได้แสดงความกล้า ด้วยการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบหน่วยงานของตนเองเกี่ยวกับเรื่องการทุจริต โดยไม่เกรงกลัวอำนาจผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด




หลวงปู่พุทธะอิสระ นักเทศน์แห่งเวทีปราศรัย

          ฮือฮากันพักใหญ่ เมื่อ หลวงปู่พุทธะอิสระ หรือ พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน ติดป้ายประกาศขายวัด โดยตั้งราคาไว้ที่ 2,000 ล้านบาท เพราะทนกลิ่นเหม็นจากโรงงานอาหารสัตว์ไม่ไหว ซึ่งเดิมทีชื่อของ หลวงปู่พุทธะอิสระ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่เซียนพระและนักสะสมเครื่องรางของขลัง เนื่องจากท่านเคยเจาะเลือดเพื่อนำมาทำน้ำมนต์เพิ่มพุทธคุณ และทำวัตถุมงคล โดยผู้คนจำนวนหนึ่งเชื่อว่า วัตถุมงคลของ หลวงปู่พุทธะอิสระ เป็นหนึ่งในของวิเศษที่ทำให้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล รอดชีวิตจากเหตุถูกลอบยิงเมื่อปี 2552

          โดยก่อนหน้านี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ เคยเป็นข่าว กรณีแสดงธรรมโดยกล่าวพาดพิงถึง หลวงพ่อเกษม จิณฺณสีโล แห่งสำนักสงฆ์ป่าสามแยก จ.เพชรบูรณ์ ว่าเป็นพระที่ไม่รู้ซึ้งในศาสนา และต้องการให้มีการโต้ธรรมะกัน แต่ภายหลังขอพักเรื่องดังกล่าว เพื่อหันมาปกป้องพุทธศาสนาด้วยการแฉกรณีนักธุรกิจหญิงซื้อของแบรนด์เนมให้ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก วัดป่าขันติธรรม

          นอกจากเรื่องราวในวงการศาสนา หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังปรากฏตัวบนเวทีปราศรัยต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง เช่น เวทีราชดำเนินและเวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะของกลุ่ม กปปส. และเวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ของกลุ่ม คปท. โดยเนื้อหาหลักคือเรียกร้องให้ชาวไทยที่รักชาติออกมาแสดงพลังปกป้องประเทศ จนถูกท้วงติงว่าเป็นเรื่องดังกล่าวไม่ใช่กิจของสงฆ์



มิตซูโอะ-แอน สุทธิรัตน์ คู่รักช็อกวงการศาสนา

          หากพูดถึงข่าวช็อกแห่งปี หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของ อดีตพระมิตซูโอะ คเวสโก อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าสุนันทวนาราม ที่ลาสิกขาจากเพศบรรพชิตอย่างกะทันหัน เพื่อพา แอน สุทธิรัตน์ มุตตามระ นักธุรกิจหญิง วัย 52 ปี ไปจดทะเบียนสมรสที่ประเทศญี่ปุ่น อันเป็นบ้านเกิดของฝ่ายชาย แต่เรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะเมื่อเวลาผ่านไป 4 เดือน มิตซูโอะ และ แอน สุทธิรัตน์ ก็เริ่มควงกันออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ถึงที่มาความรักของทั้งคู่

          นอกจาก นี้ มิตซูโอะ และ แอน สุทธิรัตน์ ยังเปิดตัวหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก 2  เล่ม คือ "ความในใจ...อาจารย์มิตซูโอะ" และ "บทเทศน์วันสุดท้ายในเพศบรรพชิต" แต่ในหนังสือเล่มแรกได้เล่าถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ชนิดเปลือยหมดเปลือก จนมีหลายฝ่ายออกมาท้วงติงว่า หนังสือเล่มนี้เหมือนเป็นการตอกย้ำรอยแผลเดิมของบรรดาศิษยานุศิษย์ที่จะยิ่งทำให้พวกเขาเจ็บช้ำใจมากขึ้นกว่าเดิม




สิทธัตถะ เอมเมอรัล ผู้แข่งขันที่ถูกรังแก

          หากเอ่ยถึงรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 หลายคนคงจำประโยคเด็ด  “พอดีบ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท คุณธรรมสำคัญกว่า” ซึ่งออกมาจากปากของผู้เข้าประกวดรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “สิทธัตถะ เอมเมอรัล” ได้เป็นอย่างดี แต่เทปการแข่งขันดังกล่าวนี้เองที่ให้ทางรายการและบริษัทผู้ผลิตถูกวิจารณ์อย่างหนักว่า เหตุใดจึงปล่อยให้ผู้เข้าแข่งขันที่ดูเหมือนสภาพจิตไม่ปกติมาออกรายการ จนเป็นเหตุให้ถูกพิธีกรดูหมิ่นเหยียดหยามทางสีหน้าและท่าทาง หนำซ้ำทางรายการยังนำเทปบันทึกภาพดังกล่าวมาเผยแพร่อีก โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้เข้าแข่งขัน

          ซึ่งในเวลาต่อมา แม่ของ สิทธัตถะ เอมเมอรัล ออกมาเรียกร้องผ่านสื่อมวลชนว่า ได้มีการนำหลักฐานการตรวจร่างกายของ สิทธัตถะ เอมเมอรัล ที่นักจิตวิทยาลงความเห็นว่า "มีทักษะการสื่อสารบกพร่อง" ไปยื่นให้ทาง กสทช. ตรวจสอบ เพื่อพิจารณาลงโทษผู้จัดรายการและผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ออกมา และทาง กสทช. ก็แจ้งเพียงว่า กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเท่านั้น




เน วัดดาว อันธพาลจอมอื้อฉาวที่กลับใจ

          เรื่องวัยรุ่นตีกันถือเป็นข่าว ที่พบเห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่การท้าตี ท้าต่อย ผ่านโซเชียลแคม อย่างที่ นครินทร์ พุ่มระนาด หรือ เน วัดดาว ส่งข้อความถึงคู่กรณีอย่าง ศราวุธ ศรีกำเนิด หรือ แอล โอรส คงไม่ได้เห็นกันบ่อยแน่ ๆ  โดยที่มาของเรื่องนี้ เกิดจากการที่ทั้งคู่เคยเป็นสมาชิกแก๊งโอรสมาก่อน แต่ภายหลังมีปัญหาผิดใจกัน ดังนั้น เน วัดดาว และ แอล โอรส จึงส่งข้อความตอบโต้กันผ่านโซเชียลแคม กระทั่งมีคนนำมาแชร์จนเรื่องราวบานปลายมากขึ้น

          อย่างไร ก็ตาม หลังจากที่ เน วัดดาว ประกาศอย่างชัดเจนว่า จะกลับตัว กลับใจ เป็นคนดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย และไม่ขอไปเป็นอันธพาลอีก ก็มีรายการโทรทัศน์หลายช่องติดต่อ เน วัดดาว ไปออกรายการเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตที่เคยทำผิดพลาดมาก่อน จนชื่อของ เน วัดดาว เป็นที่รู้จักมากขึ้น กระทั่ง เติ้ล ตะวัน จารุจินดา นักแสดงซึ่งหันมาชิมลางตำแหน่งผู้จัดละคร ได้ผุดโปรเจคท์สร้างละครตีแผ่ประวัติอดีตอันธพาลกลับใจ โดยจับเจ้าของเรื่องอย่าง เน วัดดาว มาเซ็นสัญญาเพื่อร่วมแสดงอีกด้วย




สุเทพ เทือกสุบรรณ สวมบทลุงกำนันปลุกมวลชนต้านรัฐบาล

          ปิดท้ายด้วยคนดังของแวดวงการเมืองที่มีข่าวให้เห็นทุกวันตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา เริ่มจากการประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะปลุกมวลชนให้ร่วมกันออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่ผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมอย่างมีวาระซ่อนเร้น โดยอาศัยการเป่านกหวีดเป็นอาวุธ กระทั่งนำมวลมหาประชาชนเคลื่อนพลปิดราชดำเนิน และบุกไปยึดสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเรียกร้องให้เกิดการปฏิรูปทางการเมือง ภายใต้ชื่อ กปปส.

          จนในที่สุดแล้ว การเคลื่อนไหวคัดค้านระบอบทักษิณของกำนันสุเทพ ก็ทำให้รัฐบาลตัดสินใจประกาศยุบสภา เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งใหม่ แต่ทางฝ่ายผู้ชุมนุมยังไม่พอใจ เพราะต้องการให้เกิดการปฏิรูปก่อ นการเลือกตั้ง ทำให้สถานการณ์การเมืองของไทย ณ วันนี้ ยังอยู่ในสภาพไร้ทางออก แต่ถ้าพูดถึงตัวบุคคลแล้ว ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เป็นแม่ทัพ กปปส. ได้ใจมวลชนที่ต่อต้านรัฐบาลไปเต็ม ๆ



          บุคคลในข่าวที่กล่าวไปในข้างต้นนี้ ถือส่วนหนึ่งของข่าวเด่น ข่าวดัง ประจำปี 2556 ที่เราคัดสรรมาฝากผู้อ่านกันโดยเฉพาะ ส่วนในปี 2557 จะมีบุคคลใดถูกจับตามองบ้าง รับรองว่าทีมงานกระปุกดอทคอมจะมาอัพเดทข่าวให้ทราบแน่นอนค่ะ ยังไงปีหน้าฟ้าใหม่อย่าลืมติดตามกันนะคะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
17 บุคคลดังในข่าวแห่งปี 2556 ใครเป็นใคร ย้อนดูอีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2557 เวลา 09:35:56 67,779 อ่าน
TOP