x close

ชัยสิทธิ์ เผย ทักษิณ โทรหา ขอคนตระกูลชินวัตรโลว์โปรไฟล์

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร
พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พล.อ.ชัยสิทธิ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ขอ กปปส. อย่าถึงขั้นไล่ ยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศเพราะถือว่าเกินไป เผย ทักษิณ โทรศัพท์หาขอให้คนตระกูลชินวัตรโลว์โปรไฟล์ทางการเมือง

          วันนี้ (25 ธันวาคม 2556) พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และเป็นญาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดบ้านพักเพื่อให้อดีตผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 5 และบุคคลใกล้ชิดเข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเทศกาลปีใหม่ โดยมี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก นำกำลังพลเข้าคารวะแสดงมุทิตาจิตและรับพรปีใหม่

          โดย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ว่า ขณะนี้ ผบ.เหล่าทัพวางตัวต่อสถานการณ์การเมืองได้เหมาะสมแล้ว และเป็นการทำงานเป็นกลไกของรัฐบาล แต่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะประสานพูดคุยกับแกนนำผู้ชุมนุมให้มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าน่าจะพูดคุยกันได้ เพื่อช่วยคลี่คลายสถานการณ์ให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ภายใต้กติกาและกฎหมาย

          พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาหาเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา บอกว่าขอให้คนตระกูลชินวัตรโลว์โปรไฟล์ทางการเมืองไปก่อน โดยในขณะนี้จะมีเพียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯ กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ เท่านั้น ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบปาร์ตี้ลิสต์ อย่างไรก็ตาม เห็นว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขยันทำงาน และประสานกับต่างประเทศได้ดีมาก รวมทั้งมีนโยบายแก้ปัญหาผู้ชุมนุมที่เหมาะสม โดยขอกลุ่มผู้ชุมนุมอย่ารุกไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จนถึงขั้นให้ออกนอกประเทศ เพราะถือว่าเกินไป ทั้งที่รัฐบาลยอมถอยทุกทางแล้ว และกรณีความเคลื่อนไหวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับกลุ่มผู้ชุมนุม ถือเป็นการปฏิวัติเงียบไปแล้ว เพราะทหารและตำรวจไม่ออกมาทำหน้าที่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัยสิทธิ์ เผย ทักษิณ โทรหา ขอคนตระกูลชินวัตรโลว์โปรไฟล์ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2556 เวลา 18:40:26 41,421 อ่าน
TOP