x close

ป.ป.ช. ฟัน สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ - นิคม ไวยรัชพานิช มีความผิดกรณีที่มา ส.ว.

สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์,นิคม ไวยรัชพานิช

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ป.ป.ช. ฟัน สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาพผู้แทนราษฎร และนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา มีความผิดกรณีแก้ไขที่มา ส.ส. ส่วน ส.ส. และ ส.ว. อีก 383 คน จะลงมติ 7 ม.ค. 57

          ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีคำสั่งให้ไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีกล่าวหา ส.ส. และ ส.ว. จำนวน 383 คน ว่ากระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ และร้องขอให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง กรณีเสนอร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม เกี่ยวกับที่มาของ ส.ว. โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งชุด ร่วมเป็นองค์คณะในการไต่สวน ข้อเท็จจริง ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2556 นั้น

          ล่าสุดวันนี้ (26 ธันวาคม 2556) นายวิชา มหาคุณ กรรมการและโฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง รวม 6 ปาก ขอเอกสารหลักฐานจากศาลรัฐธรรมนูญ รัฐสภา และจากผู้ร้องเป็นจำนวนมากแล้ว พิจารณาเห็นว่า พยานหลักฐานตามที่ได้ในขณะนี้ เพียงพอต่อการแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีผู้ถูกกล่าวหากระทำการส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมาย หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 รวม 2 ราย คือ นายสมศักดิ์ด เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาพผู้แทนราษฎร และนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา จึงมีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา โดยให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 10 มกราคม 2557

          ในส่วน ส.ส. และ ส.ว. ที่เหลือ ซึ่งถูกร้องในข้อหาเดียวกันนั้น นายวิชา กล่าวว่า เนื่องจากมีจำนวนมาก และมีรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติการณ์ที่ถูกกล่าวหาแตกต่างกัน คณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงเห็นสมควร ให้สรุปสำนวน และลงมติในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 7 มกราคม 2557


 ป.ป.ช. ฟัน สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ - นิคม ไวยรัชพานิช มีความผิดกรณีที่มา ส.ว.






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ฟัน สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ - นิคม ไวยรัชพานิช มีความผิดกรณีที่มา ส.ว. อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 15:12:15 29,213 อ่าน
TOP