x close

กกต. สั่งเลื่อนประชาพิจารณ์โครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน หวั่นขัดกฎหมาย


ภุชงค์ นุตราวงศ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คณะกรรมการการเลือกตั้ง สั่งเลื่อนประชาพิจารณ์ โครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทออกไปก่อน จนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง หวั่นขัดต่อกฎหมาย ปมใช้ทรัพยากรทางราชการ

          วันนี้ (27 ธันวาคม 2556) นายภุชงค์ นุชตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (26 ธันวาคม 2556) รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาหารือกับ กกต. ว่า ทางสำนักนายกฯ ยังคงสามารถเดินหน้ากระบวนการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ในโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบ การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศ 3.5 แสนล้านบาทต่อไปได้หรือไม่ หลังจากรัฐบาลได้ประกาศยุบสภาไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยขณะนี้ยังเหลืออีก 3 จังหวัดที่ยังไม่ได้ดำเนินการจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน คือ นครปฐม กาญจนบุรี และกรุงเทพมหานคร

          ทั้งนี้ นายภุชงค์ กล่าวว่า หลังจากสำนักนายกฯ ได้สอบถามมาทาง กกต. ก็ได้มีการหารือกัน และได้ผลสรุปว่าขอให้เลื่อนกระบวนการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในจังหวัดที่เหลืออยู่ออกไปก่อน จนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น เพราะหากทำประชาพิจารณ์ในขณะนี้อาจขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 181 ได้ เนื่องจากเกี่ยวเนื่องกับเรื่องการใช้ทรัพยากรทางราชการ แม้ว่าการดำเนินการนี้จะไม่ได้เป็นการเบิกจ่ายงบประมาณก็ตาม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. สั่งเลื่อนประชาพิจารณ์โครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน หวั่นขัดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 15:30:23 2,098 อ่าน
TOP