x close

ป่วน ! มือมืดยิง M16 ถล่มการ์ด คปท. ดับ1 เจ็บ 3 คาสะพานชมัยฯ


ม็อบ คปท.

ยิงการ์ด คปท

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส, สปริงนิวส์

          คนร้ายก่อเหตุกลางดึก ยิง M16 ถล่มใส่การ์ด คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เสียชีวิต 1 ราย เจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งล่าตัว ด้านม็อบ คปท. ขยับแนวรั้วกั้นเพิ่ม พร้อมปิดถนนพิษณุโลกเป็น 2 ฝั่ง เพื่อรักษาความปลอดภัย

          วันนี้ (28 ธันวาคม 2556) นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้ากลุ่มรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เศษ ได้เกิดเหตุคนร้ายขับรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เข้ามากราดยิงกลุ่มรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ก่อนขับรถหลบหนีไปทางถนนพระราม 5

          ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ให้ความช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี 2 ราย โรงพยาบาลราชวิถี 1 ราย และโรงพยาบาลกลาง 1 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกลาง ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายจำเรียง จิตรวัตร อายุ 31 ปี ชาวอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำคอ

          ทั้งนี้ นายนัสเซอร์ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นพบปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยคาดว่าเป็นกระสุนปืน M16 ซึ่งได้เก็บรวบรวมไว้เพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบต่อไป

          อย่างไรก็ตาม นายนัสเซอร์ ยังระบุด้วยว่า ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา กลุ่มรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุม ได้พบเห็นบุคคลต้องสงสัยแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ จึงได้ทำการผลักดันออกไป และไม่แน่ใจว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุเป็นบุคคลกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง
 
ยิงการ์ด คปท

ยิงการ์ด คปท

ยิงการ์ด คปท.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์


          ในเวลาต่อมา พ.ต.ท.ชนะสงคราม แก้วเงิน รอง ผกก.สส.สน.นางเลิ้ง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธกราดยิงใส่การ์ดรักษาความปลอดภัยการชุมนุม ของกลุ่ม คปท. เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย ว่า เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายจำเรียง จิตวัตร อายุ 31 ปี ชาว อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ นายเสน่ห์ โลหะศาสตร์ นายประวิท ทองแปรง และนายสุรพงษ์ สมแคล้ว

          ทั้งนี้ เบื้องต้นได้นำตัวพยานที่ประจำอยู่ที่บริเวณประตูแยกสนามม้านางเลิ้งเข้าสอบปากคำแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบกล้องถูกทำลายได้รับความเสียหาย และบางส่วนถูกหันไปทางด้านอื่น ซึ่งยากต่อการสืบสวนสอบสวน เนื่องจากถือเป็นหลักฐานสำคัญ

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

          ขณะที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ล่าสุดก็ได้มีการขยับแนวรั้วร่นมาถึงแยกนางเลิ้ง และขยับไปทางถนนพระรามที่ 5 เพิ่มอีก 100 เมตร พร้อมกับปิดการจราจร เพื่อป้องกันไม่ให้รถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามาใกล้ผู้ชุมนุม ขณะที่ฝั่งถนนพิษณุโลก ได้ปิดการจราจรเพิ่มเป็น 2 ฝั่ง บริเวณช่วงหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครแล้ว

          ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนลอบยิงการ์ดผู้ชุมนุมกลุ่ม คปท. เพราะถือว่าเป็นเหตุไม่ปกติ พร้อมเรียกร้องให้ทางรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ทางเวทีราชดำเนิน ได้เพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมด้วย และยืนยันว่าทางกลุ่ม กปปส. จะยังไม่เคลื่อนไหวออกจากพื้นที่ในช่วงนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วน ! มือมืดยิง M16 ถล่มการ์ด คปท. ดับ1 เจ็บ 3 คาสะพานชมัยฯ อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2556 เวลา 21:02:09 57,642 อ่าน
TOP