x close

กกต. เผย มีผู้สมัคร ส.ส. เขตวันแรก 367 คน




กกต.สรุปวันแรกสมัครส.ส.เขตทั่วปท.367คน (ไอเอ็นเอ็น)

          คณะกรรมการการเลือกตั้ง สรุปเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขตทั่วประเทศวันแรก จำนวน 367 คน ยุติ 7 จังหวัดใต้ หลังม็อบบุกกดดัน รอเปิดอีกพรุ่งนี้

          นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้สรุปรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ทั่วทุกภาคในวันแรก (28 ธ.ค. 2556) มีทั้งหมด 367 คน แบ่งเป็นภาคกลาง รวมกรุงเทพมหานคร 165 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 129 คน ภาคเหนือ 62 คน และภาคใต้ 11 คน ทั้งนี้ในพื้นที่ภาคใต้ได้มีจังหวัดที่ประสบปัญหามีผู้ชุมนุมมาปิดล้อมทำให้ไม่สามารถเปิดรับสมัคร จนต้องยุติการรับสมัครในวันนี้ไป 7 จังหวัด ประกอบไปด้วย กระบี่ ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช พัทลุง ภูเก็ต และสงขลา ส่วนจังหวัดอื่น ๆ สามารถเปิดรับสมัครได้ตามปกติ

          นายภุชงค์ กล่าวอีกว่า ภาพรวมในวันนี้เป็นภาพรวมที่ดี ไม่มีการใช้กำลังหรือเหตุปะทะ เป็นแค่เพียงการแสดงเชิงสัญลักษณ์และยื่นหนังสือแสดงเจตนารมณ์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ มีผู้อำนวยการเขตลาออกไป 3 จังหวัด คือ ตรัง สงขลา และชุมพร ซึ่งจะมีการแต่งตั้ง กกต.จังหวัดมาปฏิบัติหน้าที่แทน และในวันพรุ่งนี้ ก็จะมีการเปิดรับสมัครตามปกติ ส่วนกรณีที่เมื่อครบกำหนดรับสมัคร ในวันที่ 1 ม.ค. 2557 แล้วปรากฏว่าไม่มีผู้สมัคร จะต้องทิ้งเขตเลือกตั้งนั้นไว้ก่อนแล้วเดินหน้าเลือกตั้งจังหวัดที่มีผู้สมัครต่อไป จากนั้นทำหนังสือรายงานคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพื่อดำเนินการจัดการเลือกตั้งต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. เผย มีผู้สมัคร ส.ส. เขตวันแรก 367 คน โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2556 เวลา 21:49:22 3,311 อ่าน
TOP