x close

ไฟไหม้รถไฟด่วนพิเศษอินเดีย คลอก 26 ชีวิต


ไฟไหม้รถไฟอินเดีย

ไฟไหม้รถไฟอินเดีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก STRDEL / AFP

            เกิดเพลิงไหม้รถไฟด่วนพิเศษในอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ศพ

            เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถไฟในรัฐอานธรประเทศของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ศพ เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุ

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น รถไฟด่วนพิเศษที่เดินทางจากเมืองนันเดด รัฐมหารัชฏะ ไปยังเมืองบังกาลอร์ รัฐกรณาฏกะ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่เมืองพุทธปาตี รัฐอานธรประเทศ ก็เกิดไฟไหม้ขึ้นบริเวณตู้โดยสารที่มีผู้โดยสาร 67 ราย ซึ่งเมื่อคนขับรถไฟสังเกตเห็นควันดำพวยพุ่งออกมาจากตู้โดยสารก็หยุดรถไฟทันที ก่อนที่ผู้โดยสารจะพากันทุบกระจก กระโดดออกมาจากรถไฟ หนีตายกันอลหม่าน

            อย่างไรก็ดี มีผู้โดยสารหลายชีวิตที่ไม่โชคดีเช่นนั้น พวกเขาถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในตู้โดยสารที่ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้ามาควบคุมเพลิงได้ทัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นอย่างน้อย 26 ราย อีกหลายรายได้รับบาดเจ็บจากการกระโดดออกจากรถไฟ

ไฟไหม้รถไฟอินเดีย

            ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน และยังไม่มีการเปิดเผยความเป็นไปได้ใด ๆ ออกมาอย่างเป็นทางการ ขณะที่ศพผู้เสียชีวิตที่ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก ก็อยู่ระหว่างการชันสูตรระบุตัวตนเช่นกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้รถไฟด่วนพิเศษอินเดีย คลอก 26 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2556 เวลา 09:01:27 5,122 อ่าน
TOP