x close

รถทัวร์ตกเหว เพชรบูรณ์ ตำรวจคาดคนขับอาจหลับใน หรือขับรถเร็ว


รถทัวร์ตกเหว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          รถทัวร์ตกเหว สะพานห้วยตอง เพชรบูรณ์ ตำรวจคาดคนขับหลับใน หรือขับรถเร็ว เผย ญาติทยอยรับศพผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ยังเหลืออีก 2 ศพที่เป็นชาวต่างชาติ

          เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบเหตุอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร สายขอนแก่น-เชียงราย ของบริษัทสมบัติทัวร์ แหกโค้งพลิกคว่ำตกเหวที่สะพานห้วยตอง จังหวัดเพชรบูรณ์ จนมีผู้เสียชีวิต 29 คน บาดเจ็บ 4 คน ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมกู้ภัยได้ยุติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตแล้ว หลังจากได้ระดมกำลังค้นหาอย่างละเอียดและไม่พบศพผู้โดยสารเพิ่มเติม นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบไปยังบริษัทสมบัติทัวร์ก็ทราบว่า บนรถคันดังกล่าวมีพนักงานและผู้โดยสารอยู่ทั้งหมด 33 คน ซึ่งตรงกับยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บพอดี

          ขณะที่ พ.ต.ท.สุรวิทย์ ชัยสิทธิ์ สวญ.สภ.บ้านกลาง ได้สันนิษฐานว่าเบื้องต้นอาจเกิดจากคนขับหลับใน หรือขับรถมาด้วยความเร็วสูง ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้เมื่อมาถึงสะพานโค้ง แต่ต้องขอตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง

          ด้าน นายอภิชัย ไพรเพชรศักดิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหล่มสัก ฝ่ายบริหารงาน ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้มีญาติมาติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตแล้ว 27 ศพ ยังเหลืออีก 2 ศพที่กำลังพยายามติดต่อญาติให้มารับ คาดว่าเป็นชาวต่างชาติทั้งคู่ คือ มิสเตอร์จิน มินโซ และนายนภดล ดันมาร์ ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 คน ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์แล้ว ทั้งหมดอาการพ้นขีดอันตราย ประกอบด้วย นายจิรายุทธ กองจิต, น.ส.ธาดารัตน์ ตุ้นสี, น.ส.ณัฐอร สีแก้ว, น.ส.ณัฐติยา พันธ์โชติ

          ในส่วนของการประกันภัยนั้น นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบรถทัวร์คันดังกล่าวทำประกันภัยไว้ ซึ่งทายาทของผู้เสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวร จะเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ 200,000 บาทต่อคน

          ส่วนผู้ขับขี่จะได้รับค่าเสียเบื้องต้น กรณีไม่มีผู้ขาดไร้อุปการะตามกฎหมาย ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 100,000 บาทต่อคน หรือกรณีมีผู้ขาดไร้อุปการะตามกฎหมาย ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 300,000 บาทต่อคน และความคุ้มครองจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) สำหรับผู้ขับขี่ 100,000 บาท และผู้โดยสารคนละ 100,000 บาท นอกจากนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน คือ ค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน และค่าชดเชยรายวัน 






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัวร์ตกเหว เพชรบูรณ์ ตำรวจคาดคนขับอาจหลับใน หรือขับรถเร็ว โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2556 เวลา 09:10:15 39,460 อ่าน
TOP